Khỏi phải nói về mức độ tiện lợi khi đặt mua hàng qua mạng: Vừa tiết kiệm thời gian, công sức đi lại, vừa nhanh chóng, dễ dàng bởi dù đang ở đâu, làm gì, bạn vẫn có thể đặt mua món đồ mà mình cần.
Đặc biệt là đối với các bà mẹ bỉm sữa bận chăm sóc con nhỏ, không có nhiều thời gian đi ra ngoài mua sắm thì mua hàng online quả thật là lựa chọn tối ưu.
Thế nhưng, không phải lúc nào mua sắm qua mạng cũng mang đến trải nghiệm hài lòng, dễ chịu cho khách hàng. Mỗi ngày lại xuất hiện rất nhiều những vụ việc khi mà các "thượng đế" phải đau đầu vì gặp "tai nạn" khi mua hàng online.
Mới đây, một cô gái có nickname An Na đã chia sẻ tình huống "dở khóc dở cười" mà bạn cô gặp phải.
Hình khách nhận được khác xa mẫu mặc
Cụ thể, bạn của An Na là một bà mẹ bỉm sữa, hiện đang sống tại Đà Nẵng. Vì bận chăm con, không có thời gian ra ngoài nên cô đã đặt mua một bộ áo quần qua livetream của chủ shop.
Được biết, đây là shop áo quần khá có tiếng, được nhiều người biết đến, do đó bà mẹ bỉm sữa không ngần ngại đặt mua hàng khi xem qua livetream.
An Na kể: "Bạn mình hí hửng đặt mua bộ jumsuit hoa nhí ở shop đó, đã trực tiếp xem live của chủ shop nên hí hửng đặt mà không mảy may e ngại gì. Ở trên livetream trông chủ shop mặc khá đẹp, bộ đồ được quảng cáo là may bằng chất vải mềm mịn, hành độc không có nhiều.
Thế nhưng khi nhận hàng, cô bạn mình "té ngửa" khi món đồ nhận được trông không khác gì mớ giẻ, đường may méo xẹo, chất vải cứng đơ, khác xa với mẫu mà chủ shop mặc để quảng cáo".
Mẹ bỉm sữa khóc thét vì bộ jumsuit "thảm họa"
Được biết, bộ jumsuit này có giá 290.000 đồng. "Méo mặt" vì bỏ tiền ra mua một món hàng không mặc được, khổ chủ vội vàng phản hồi với cửa hàng.
Thế nhưng, màn đáp trả quá "phũ" của chủ shop khiến "thượng đế" khóc thét: "Bạn mình phản hồi lại, mong muốn được đổi vì bộ đồ mặc không vừa chứ cũng không nói gì gay gắt cả.
Ấy vậy mà chủ shop kiên quyết khẳng định hàng y hình, không chịu cho đổi. Lý do họ đưa ra là bạn mình sinh xong dáng xấu, quá béo nên mang vào mới trông xấu như vậy.
Chủ shop bảo khách tự đi thanh lý chứ họ không chịu đổi cho, dù bạn mình chỉ kêu là đổi vì đồ bị chật, mang không được thôi"
Đỉnh điểm, theo nạn nhân chia sẻ thì chủ shop cho rằng vì cô to béo "gấp 3 lần" mẫu nên mới mang không vừa bộ áo quần, sau đó thẳng tay chặn Facebook cô.
Quá bức xúc, An Na đã thay mặt bạn mình chia sẻ câu chuyện lên trang cá nhân. Hiện sự việc đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều người.
Đa số đều tỏ ra bất bình trước cách xử lý phản hồi khách hàng của chủ shop trong câu chuyện trên.
Không ít người phản hồi từng gặp "tại nạn" khi mua hàng ở shop này
Facebook Ngọc Lan chia sẻ: "Chuyện mua hàng qua mạng về mặc không vừa, hay khách hàng không hài lòng với món đồ nhận được là quá bình thường.
Chưa bàn ai đúng, ai sai, cũng có thể do người mặc dáng không được chuẩn lắm nên mang không đẹp. Nhưng cách đáp trả của chủ shop quá phũ, đặc biệt còn đi body shaming ngoại hình của mẹ bỉm sữa là sai rồi!"
Nickname Nhi Hoàng bất bình: "Đây không phải lần đầu đâu, mình từng mua hàng ở đây và cũng nhận món đồ khác xa mẫu trên mạng, như đống giẻ vậy.
Đem phản hồi thì bị chặn Facebook luôn, quá tức. Shop cần xem lại thái độ ứng xử với khách hàng, bạn làm giàu nhờ sự ủng hộ của khách mà lại cư xử như thế là không được".
Theo An Na, bạn của cô đã thử đem món đồ đi thanh lý lại với giá rẻ nhưng vẫn không ai đồng ý mua sau khi xem hình ảnh thật.
Vừa mất tiền, vừa ôm bực tức vì bị chủ shop chỉ trích ngược, nạn nhân chỉ còn biết đem câu chuyện lên mạng chia sẻ nhằm cảnh tỉnh mọi người cần cẩn trọng, tìm hiểu kỹ món hàng cần mua.