Một tiểu hành tinh rộng 1km sẽ đi ngang qua Trái đất vào tuần tới

Hà Thu |

Theo NASA, một tiểu hành tinh rộng khoảng 1km sẽ bay ngang qua Trái đất vào ngày 18/1.

Một tiểu hành tinh rộng 1km sẽ đi ngang qua Trái đất vào tuần tới - Ảnh 1.

Một tiểu hành tinh có chiều rộng 1 km sẽ lao qua Trái đất vào ngày 18/1 tới.

Tiểu hành tinh đang đến gần được gọi là 7482 (1994 PC1) và được phát hiện vào năm 1994.Theo Trung tâm Nghiên cứu Vật thể Gần Trái đất của NASA chuyên theo dõi các sao chổi và tiểu hành tinh nguy hiểm có thể va chạm với hành tinh của chúng ta, tiểu hành tinh này sẽ đi qua trong vòng 1,2 triệu dặm xung quanh hành tinh của chúng ta, di chuyển với tốc độ 47.344 dặm/giờ.

Không ai mong đợi 7482 (1994 PC1) sẽ va vào Trái đất, nhưng nó là tiểu hành tinh gần nhất sẽ đến trong hai thế kỷ tới, theo dự đoán của NASA. Tiểu hành tinh này dự kiến ​​sẽ tới Trái đất vào ngày 18/1.

Đây không phải là tiểu hành tinh lớn nhất từng quét qua Trái đất. Trước đó, tiểu hành tinh 3122 Florence (1981 ET3), bay ngang qua và lỡ va chạm với Trái đất vào ngày 1/9/ 2017. Tiểu hành tinh này được ước tính rộng từ 2,5 dặm đến 5,5 dặm, và sẽ vượt qua Trái đất một lần nữa vào ngày 2/9/2057.

Mặc dù 7482 (1994 PC1) khó có thể nhìn thấy bằng mắt thường, nhưng các nhà thiên văn nghiệp dư với kính viễn vọng nhỏ có thể phát hiện ra nó.

Vào tháng 9 năm nay, một tàu vũ trụ của NASA đã cố tình đâm vào một tiểu hành tinh để thay đổi chuyển động của nó trong không gian, công nghệ thử nghiệm được phát triển để làm chệch hướng một tiểu hành tinh va vào.

Được gọi là sứ mệnh DART, hay Thử nghiệm chuyển hướng tiểu hành tinh kép, tàu vũ trụ đang nhắm tới Dimorphos, một mặt trăng nhỏ quay quanh tiểu hành tinh gần Trái đất Didymos.

Các vật thể gần Trái đất là các tiểu hành tinh và sao chổi có quỹ đạo trong phạm vi 48 triệu km so với Trái đất. Phát hiện mối đe dọa từ các vật thể gần Trái đất có khả năng gây hại nghiêm trọng là trọng tâm chính của NASA và các tổ chức không gian khác trên thế giới.