Trải nghiệm ăn uống sang chảnh và thời trang cao cấp đang được kết hợp tại Hàn Quốc khi nhiều thương hiệu xa xỉ đang mở các quán cà phê và quán ăn sang trọng của riêng họ để thu hút thực khách. Một tháng trước, nhà mốt Gucci đã thông báo về việc khai trương nhà hàng Gucci Osteria Seoul ở quận Yongsan.
Nép mình trên tầng cao nhất của Gucci Gaok, đây là cửa hàng thứ hai của thương hiệu này tại Hàn Quốc và thứ tư trên thế giới, sau Florence, Los Angeles và Tokyo.
Nhà hãng Gucci Osteria nằm tại trung tâm thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Gucci
Bất chấp mức giá đắt đỏ, nhà hàng đã tạo ra tiếng vang trong giới ẩm thực Seoul. Chỉ vài phút sau khi mở hệ thống đặt chỗ trực tuyến, các bàn của nhà hàng đã kín lịch cho đến tận giữa tháng 5.Gucci Osteria ra đời năm 2018 nhờ sự kết hợp giữa nhà một nước Ý và Massimo Bottura, đầu bếp của nhà hàng ba sao Michelin Osteria Francescana ở Ý.
Giống như các chi nhánh khác, Gucci Osteria Seoul hướng tới việc giới thiệu các món ăn truyền thống của nước Ý kết hợp với nét sáng tạo và cảm hứng từ các công thức và nguyên liệu địa phương. Một số món ăn ở Hàn Quốc như thịt bò, bánh Tortellini với kem Parmigiano Reggiano và salad Seoul Garden, có thể được phục vụ theo kiểu gọi món với giá 26.000 đến 39.000 won hoặc như một bữa ăn đầy đủ với giá 120.000 đến 170.000 won.
Cùng với Gucci, hãng thời trang cao cấp của Pháp – Louis Vuitton cũng mở nhà hàng pop-up đầu tiên ở Hàn Quốc, dự kiến khai trương đầu tháng 5 tại khu phố giàu có Cheongdam-dong, phía nam Seoul. Thực khách sẽ lên tầng 4 của Louis Vuitton Maison Seoul từ ngày 4/5 đến ngày 10/6. Đứng đầu nhà hàng pop-up là đầu bếp Hàn Quốc Pierre Sang Boyer, người sở hữu 3 nhà hàng ở Paris và chuyên về kết hợp ẩm thực Hàn – Pháp.
Một góc nhà hàng Louis Vuitton tại Hàn Quốc. Ảnh: Louis Vuitton |
“Tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn đối với Louis Vuitton vì đã mời tôi trở thành đầu bếp đầu tiên giám sát nhà hàng pop-up tại Louis Vuitton Maison Seoul. Tôi đã cố gắng thể hiện đặc trưng của cả Hàn Quốc và Pháp trong món ăn của mình khi lần đầu tiên đến với Paris phồi năm 2012. Tôi rất vui được giới thiệu món ăn Pháp của mình với một chút hương vị Hàn Quốc bằng cách sử dụng các nguyên liệu tươi, theo mùa của địa phương”, vị đầu bếp của LV chia sẻ.
Giống như Gucci, nhà hàng của Louis Vuitton cũng trở thành đề tài bàn tán và kín khách đặt bàn. Mức giá cho bữa trưa và bữa tối có thể lên đến 230.000 won.
Những thương hiệu xa xỉ khác gần đây cũng lấn sân sang ngành thực phẩm và đồ uống cao cấp ngoài ra còn có nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ Breitling. Công ty này mở một quán cà phê và một nhà hàng vào tháng 2 ở quận Yongsan.