Một hộ dân phát hoảng khi tiền điện tăng 32 lần, lên 16 triệu đồng

Ngọc Tú |

Bình thường sử dụng chỉ vài trăm nghìn nhưng tháng này nhận hóa đơn điện lên đến 16 triệu đồng khiến một hộ gia đình ở huyện Quế Phong (Nghệ An) hốt hoảng.

Ngày 24/6, lãnh đạo phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Nghệ An cho biết, hiện công ty đã lập 2 đoàn công tác tiến hành rà soát tất cả các khách hàng trên địa bàn tỉnh về lượng điện tiêu thụ trong tháng 6 vừa qua để tránh việc sai sót.

Trước đó vào sáng 24/6, gia đình anh Đỗ Quang Anh (trú huyện Quế Phong, Nghệ An) hốt hoảng khi nhận được tin báo của Điện lực Nghệ An về số lượng điện tiêu thụ và số tiền phải trả của tháng 6/2020. Theo đó, gia đình anh Anh tiêu thụ đến hơn 5093Kwh và phải trả tổng số tiền hơn 16 triệu đồng.

Một hộ dân phát hoảng khi tiền điện tăng 32 lần, lên 16 triệu đồng - Ảnh 1.

Hóa đơn tiền điện lên đến 16 triệu đồng khiến gia đình anh Anh hốt hoảng vì quá lớn. (Ảnh: H.Cường).

Được biết, gia đình anh Anh không kinh doanh, chỉ sử dụng điện sinh hoạt bình thường. Nhận thấy số lượng điện tiêu thụ là bất thường, anh Anh đã lập tức phản ánh lên Điện lực huyện Quỳ Châu.

Sau khi nhận phản ánh của gia đình anh Anh, phía Điện lực Quỳ Châu đã xuống kiểm tra và phát hiện có sự sai sót trong quá trình nhập số liệu. Sau khi kiểm tra lại thì lượng điện tiêu thụ thực tế của gia đình anh Anh chỉ 253Kwh và chỉ phải trả số tiền hơn 500 nghìn đồng.

Ông Trương Quang Định - Giám đốc Điện lực Quỳ Châu (Công ty Điện lực Nghệ An) xác nhận sự việc trên và cho biết, sự sai sót do nhân viên đi ghi số điện dẫn đến việc nhầm lẫn trong khâu nhập chỉ số cho ra hóa đơn.

Một hộ dân phát hoảng khi tiền điện tăng 32 lần, lên 16 triệu đồng - Ảnh 3.

Sau khi kiểm tra lại, số điện và số tiền thực tế giảm chỉ còn hơn 500 nghìn đồng. (Ảnh: H.Cường).

Ông Định cho biết thêm, sau sự cố sai sót này hiện Điện lực Quỳ Châu đã tiến hành rà soát lại toàn bộ các hộ gia đình trên địa bàn và tiến hành kỷ luật nghiêm với cán bộ đã có sai sót này.

Được biết, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có hơn 1 triệu khách hàng sử dụng điện. Phía Công ty Điện lực Nghệ An hiện đang cho rà soát lại tất cả các khách hàng để kịp thời xử lý, khắc phục nếu có sai sót trong việc sử dụng điện tháng 6 này.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại