Sau hàng loạt lùm xùm liên quan tới O Huyền Sầu Riêng, vào tối 10/7, CEO của nhãn hàng là anh Phạm Ngọc Anh Tùng (Giám đốc điều hành Công ty TNHH Công nghệ và Thương mại UFO - FoodMap) đã có những chia sẻ trên trang cá nhân.
Cụ thể, anh Tùng cho biết, FoodMap là nhãn hàng đóng vai trò cung ứng sầu riêng trong buổi livestream 7/7 của Hằng Du Mục vừa qua và buổi livestream cũng đã rất thành công về mặt doanh số. Tuy nhiên, anh cũng nhận lỗi về chính bản thân mình khi xảy ra những lùm xùm liên quan tới phát ngôn của người đại diện.
Cụ thể, anh Tùng nói: "Tại sự kiện 7-7, FoodMap đã có sự phối hợp với người phát ngôn chưa phù hợp trong buổi livestream - là đại diện một trong số các nhà vườn mà FoodMap thu mua sản phẩm, vô tình tạo ra tình huống không đáng có và nhận nhiều phản ứng trái chiều từ cộng đồng. Lỗi thuộc về FoodMap, về cá nhân Tùng và Tùng thật tâm gửi xin lỗi chân thành nếu điều này gây ảnh hưởng đến mọi người và các bên liên quan".
Vị CEO này cũng cho biết, do là một đội ngũ còn non trẻ, nguồn lực có hạn nên "áp lực từ hàng triệu phản hồi, hàng trăm nghìn chia sẻ trên các nền tảng xã hội và báo chí là vô cùng lớn", bởi thế phía Foodmap chưa đã có sự bối rối. Thế nên vị đại diện này gửi lời xin lỗi tới tất cả nếu có điều gì chưa kịp thời, chưa đúng.
(Ảnh minh hoạ, nguồn: Facebook nhân vật)
Cùng với nội dung nhận lỗi và xin lỗi, anh Tùng cũng tiết lộ thêm một số thông tin liên quan tới mặt hàng sầu riêng trong phiên livestream vừa qua. Anh cho biết, FoodMap là bên chịu thiệt hại lớn nhất về vật chất chứ không phải nhà vườn vì sầu riêng đã được mua và đặt cọc trước đó. Tới thời điểm 18h ngày 10/7, vị CEO này tiết lộ trong 18 tấn sầu riêng của đợt 1, có hơn 95% đã được giao nhận thành công, 3% đang trạng thái giao và dưới 2% hoàn trả. Với 2% hoàn trả này, phía Foodmap cũng đã có phương án 2 để giải quyết triệt để trong vòng 8 tiếng.
Anh Tùng cũng nhấn mạnh rằng, trong sự việc này, nếu kế hoạch không diễn ra như dự tính thì đội ngũ Foodmap vẫn sẵn sàng chấp nhận. Anh cũng không quên nhấn mạnh việc đảm bảo chất lượng sản phẩm và dịch vụ với khách hàng chính là cách mà Foodmap hướng tới để giữ gìn uy tín với các đối tác và khách hàng.
Hằng Du Mục và nhân viên Foodmap trong lần hợp tác vừa qua (Nguồn: Facebook nhân vật)
Trước bài đăng này, các cư dân mạng cũng có không ít ý kiến trái chiều. Trong khi rất nhiều người đồng tình, cho rằng đây là một thử thách mà thương hiệu này cần phải đương đầu và vượt qua, đồng thời sẽ tiếp tục ủng hộ. Tuy nhiên bên cạnh đó, có không ít ý kiến cho rằng bài đăng này đang nói quá nhiều tới vấn đề "khoe thành tích" (doanh số, sự thành công của buổi livestream...) trong khi vấn đề chính liên quan tới vụ việc vạ miệng của người phát ngôn thì nhắc tới quá ít.
Một số bình luận trái chiều của cư dân mạng:
- C.M.Đồng: Trọng tâm của phát ngôn chính thức về media crisis nên nằm ở đúng vấn đề mà cộng đồng mạng quan tâm chứ không nên nằm ở việc phô diễn số liệu, thể hiện đến việc phiên live thành công như thế nào [...]. Cái họ muốn là lời xin lỗi nhìn nhận lại việc đã qua với những lý do đưa ra mà họ có thể thông cảm được, và sự quan tâm đến guideline cho influencers/ người đại điện phát ngôn của nhãn hàng để cẩn trọng hơn cho các phiên live/review tiếp theo.
- T.Chi: Em đồng quan điểm, đọc cái post dài lan man mà không giải quyết được câu hỏi của khách hàng.
- N.B.Đồi: Chính xác bạn ạ, khi đặt lợi ích của công ty mình lên đầu, phô diễn số liệu công ty mình thì là mình chỉ biết mình mà thôi, chỉ xoa dịu dư luận mà không có trách nhiệm gì.
- D.Trang: Họ cũng không thể ch*i thẳng mặt nhà vườn được, mình nghĩ thế. Vì chị Huyền kia là nhà vườn, còn Foodmap là đối tác thui. Bài đăng cũng có ý hoan hỉ cho Foodmap nhưng họ không dám nói thẳng.
- D.D.Hương: Tôi chỉ tiếc các bạn đã chọn nhầm người đại diện thương hiệu. Còn nói riêng tôi vẫn chúc Foodmap phát triển tốt nhé.
Bài đăng của CEO Foodmap hiện vẫn đang nhận về nhiều ý kiến trái chiều liên quan tới vụ việc vạ miệng của O Huyền Sầu Riêng vừa qua.