Mỗi năm đón 30 triệu khách quốc tế nhưng nước láng giềng này vẫn muốn ‘hút’ thêm khách Việt

Dy Khoa |

Năm 2022, du khách Việt Nam đứng trong top 5 quốc gia đến thăm quốc gia này. Và họ còn muốn thêm thế nữa.

Mỗi năm đón 30 triệu khách quốc tế nhưng nước láng giềng này vẫn muốn ‘hút’ thêm khách Việt - Ảnh 1.

Theo Cục Tổ chức Hội nghị và Triển lãm Thái Lan (TCEB), từ đầu năm đến nay có khoảng 35.000 khách từ Việt Nam sang Thái Lan theo hình thức MICE (viết tắt, mang ý nghĩa Du lịch hội họp, khuyến khích, hội nghị và triển lãm). Ước tính, lượng khách MICE từ Việt Nam sang đất nước này chiếm khoảng 10% lượng khách MICE đến từ châu Á.

Cả năm 2023, nước này kỳ vọng sẽ nâng tổng số khách MICE từ Việt Nam lên 50.000 người. Thái Lan được quảng bá là điểm đến MICE quen thuộc ở Đông Nam Á. Trước đại dịch Covid-19, mỗi năm đất nước này đón 1,5 triệu du khách MICE trên thế giới. Tuy nhiên, từ sau đại dịch, con số đã giảm 50% và chỉ còn khoảng 750.000 khách/năm.

Ông Puripan Bunnag, Phó Chủ tịch cao cấp của Cục Hội nghị và Triển lãm Thái Lan (TCEB) cho biết: "Sự tăng trưởng kinh tế nhanh chóng của Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực sản xuất và đổi mới, cùng với sự gia tăng của đầu tư nước ngoài đã tạo nên một thị trường hứa hẹn cho sự phát triển của ngành công nghiệp MICE. TCEB nhận ra tiềm năng này và rất phấn khích khi tổ chức Diễn đàn Kinh doanh tại Việt Nam để thúc đẩy hợp tác và củng cố mối quan hệ giữa hai nước chúng ta”.

Theo TCEB , nền kinh tế Việt Nam phát triển nhanh chóng trong những năm qua, điều này được thể hiện qua tốc độ tăng trưởng GDP ấn tượng 8,0% vào năm 2022. Hơn nữa, sự đầu tư trực tiếp nước ngoài tại Việt Nam khiến việc nâng cao kỹ năng của người lao động và áp dụng các công nghệ đa dạng càng trở nên phù hợp với nhu cầu của thị trường thế giới. Điều này đặc biệt thể hiện trong sự tương tác giữa các đầu tư Thái Lan và Việt Nam khi hai quốc gia có mối quan hệ lâu dài và luồng đầu tư liên tục.

Thái Lan mong muốn thu hút khách Việt Nam tham dự, tham gia 145 sự kiện quốc tế dự kiến diễn ra trong năm 2023 trên nhiều lĩnh vực, từ chăn nuôi, sản xuất đến đóng gói…

Mỗi năm đón 30 triệu khách quốc tế nhưng nước láng giềng này vẫn muốn ‘hút’ thêm khách Việt - Ảnh 2.

Thái Lan đang muốn hút thêm khách MICE từ Việt Nam. Ảnh minh hoạ.

Theo TCEB, đây là những sự kiện mang giá trị nền tảng quý báu để quảng bá nền công nghệ, sự đổi mới và thúc đẩy sự hợp tác ngành công nghiệp. Các sự kiện này được tổ chức còn nhằm hỗ trợ 12 ngành công nghiệp cốt lõi khác, từ đó có thể hỗ trợ, nâng cao sự phát triển của ngành công nghiệp Việt Nam.

Hiện có hơn 70 hiệp hội, doanh nhân, nhà sản xuất và các cơ quan chính phủ của Việt Nam đã tham gia sự kiện để hưởng lợi từ những triển lãm này, tạo ra một hệ sinh thái phong phú về hợp tác và đổi mới. Các tổ chức khác nhau tham gia sự kiện này hưởng lợi từ cơ hội hợp tác, khám phá cách sáng tạo để áp dụng các sáng kiến phát triển cá nhân như nâng cao kỹ năng và đào tạo lại, thông qua việc tham quan triển lãm thương mại tại Thái Lan.

Tổ chức Hội chợ và Triển lãm Thái Lan (TCEB) là một tổ chức công cộng được thành lập bằng Nghị định hoàng gia được công bố trên Công báo Hoàng gia vào ngày 28 tháng 9 năm 2002. Kể từ khi thành lập vào năm 2004, mục tiêu chính của TCEB là thúc đẩy hội nghị, du lịch kích thích, hội thảo và triển lãm, cùng nhau được biết đến là “MICE”. Và phát triển ngành này để biến Thái Lan trở thành trung tâm hàng đầu khu vực cho các sự kiện MICE.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại