Trong tháng 5, MWG tập trung mở thêm 51 cửa hàng mới cho chuỗi nhà thuốc An Khang, nâng tổng số nhà thuốc mở mới từ đầu năm lên 123 nhà thuốc.
Chuỗi cửa hàng mẹ và bé Avakids có thêm 17 cửa hàng trong tháng 5, nâng tổng số cửa hàng mở mới từ đầu năm lên con số 38.
Trong khi đó, 11 cửa hàng Topzone (cửa hàng Apple chính hãng) được mở mới trong tháng 5, nâng tổng số cửa hàng mở mới trong năm nay lên 36 cửa hàng.
Chỉ có 5 cửa hàng Điện máy Xanh Supermini được mở mới trong tháng, lũy kế từ đầu năm đạt 106 cửa hàng mở mới. Doanh thu từ mảng này đạt 9 nghìn tỷ đồng, tăng 2% so với cùng kỳ.
Một cửa hàng Topzone của MWG.
Trong khi đó, doanh thu Bách hóa Xanh (BHX) đạt 2,3 nghìn tỷ đồng, giảm 8% so với cùng kỳ nhưng tăng 7% so với tháng trước
MWG hiện sở hữu 2.104 cửa hàng BHX trên cả nước, doanh thu bình quân của cửa hàng trong tháng 5 đạt 1,1 tỷ đồng, tăng 14% so với quý 1/2022. Trong khi mức doanh thu bình quân mỗi cửa hàng trong quý 2/2021 tăng 18% so với quý 1/2021.
Công ty đặt mục tiêu doanh thu bình quân mỗi tháng của cửa hàng BHX đạt 1,3 tỷ đồng vào cuối quý 4/2022.
Lũy kế 5 tháng đầu năm 2022, công ty đạt 59,3 nghìn tỷ đồng doanh thu, tăng 14% so với cùng kỳ và 2,2 nghìn tỷ đồng lợi nhuận ròng, tăng nhẹ 1% so với cùng kỳ, hoàn thành lần lượt 42% và 35% kế hoạch năm.
Dự kiến kết quả hoạt động trong tháng 6-7/2022 của MWG có thể không cải thiện nhiều so với tháng 5 do biên lợi nhuận vẫn chịu tác động từ việc giải phóng hàng tồn kho của BHX.
MWG mới đây công bố kế hoạch phát hành xấp xỉ 732 triệu cổ phiếu để trả cổ tức cho cổ đông theo tỷ lệ 1:1, mỗi cổ đông sở hữu 01 cổ phiếu tại thời điểm chốt danh sách cổ đông sẽ được nhận thêm 01 cổ phiếu. Như vậy, lượng cổ phiếu lưu hành sẽ tăng gấp đôi so với hiện tại.
Ghi nhận của PV cho thấy, giá cổ phiếu MWG sau phiên giao dịch ngày 28/6 là 71.400 tỷ đồng sau hai phiên giảm giá liên tiếp.