Mitsubishi Triton Ralliart vừa được công bố đã vượt qua bài thử để tham gia giải Asia Cross Country Rally. Dòng tên này đang rất được kỳ vọng sẽ mang về chiến thắng thứ 2 liên tiếp cho Mitsubishi. Giám đốc đội đua Mitsubishi Ralliart là nhà vô địch Dakar 2 lần Hiroshi Masuoka rất tự tin vào “sức mạnh, độ linh hoạt, ổn định khi vận hành off-road của Triton đời mới”.
Phiên bản đua được sử dụng tham dự sự kiện trên cũng được báo giới Thái Lan tự tin khẳng định sẽ có một bản mở bán công khai cho người dùng đại chúng tiếp cận. Trước đó, ông Masuoka cho biết thương hiệu Nhật “kỳ vọng sẽ phát triển các linh kiện thể thao mới cho Triton, Outlander, Pajero Sport và cả Eclipse Cross”.
Phiên bản đua của Triton 2024
Nếu đúng, Triton bản thể thao cạnh tranh Ranger Raptor có thể tận dụng nhiều trang bị từ bản đua này. Phiên bản Triton thương mại được báo giới Thái Lan đồn đoán dùng động cơ 2.4L diesel cũ nhưng cải tiến thông số (kỳ vọng tăng lên 200 mã lực/450 Nm tối thiểu). Bản Ralliart dùng động cơ cải tiến thêm với thông số không rõ, tuy nhiên tờ car250 của Thái Lan nhận định công suất xe không thấp hơn 350 mã lực.
Dòng xe đua này sử dụng hộp số sàn cũng hé lộ khả năng Mitsubishi Triton đời mới vẫn giữ lại tùy chọn trên đi kèm hộp số tự động thường thấy.
Hình ảnh dựng đồ họa Triton mới
Mitsubishi Triton 2024 bản thương mại sẽ ra mắt tại Thái Lan vào 26/7. Những thông tin xoay quanh cấu hình hiệu suất cao Ralliart cũng sẽ được công bố ở thời điểm trên.