Mitsubishi Triton 2024 ra mắt ngày 11/9?
Một số tư vấn bán hàng tiết lộ đang nhận đặt cọc chiếc Mitsubishi Triton thế hệ mới dự kiến sẽ ra mắt vào khoảng gần giữa tháng 9 tới đây.
Phía đại diện Mitsubishi Việt Nam chưa xác nhận thông tin này, song nhân viên tư vấn cho biết những khách đặt cọc sẽ được nhận ưu đãi lớn từ hãng. Đó là miễn phí thay dầu nhớt chính hãng và thay lọc dầu chính hãng trong 5 năm hoặc 100.000 km, áp dụng theo điều kiện nào đến trước và theo khuyến cáo bảo dưỡng định kỳ của Mitsubishi Việt Nam.
Một chiếc Mitsubishi Triton Athlete 2024 tại triển lãm ô tô Bangkok 2024 có thiết kế giống chiếc xe trong trạm kiểm định khí thải đã được bắt gặp.
Để nhận được ưu đãi này, khách hàng cần đặt cọc trong khoảng thời gian từ 12/8 đến 10/9/2024. Khách hàng sẽ được hoàn tất việc mua xe trong khoảng từ tháng 9 đến tháng 10/2024. Điều này càng khẳng định thời gian ra mắt chính thức của mẫu bán tải Mitsubishi sẽ diễn ra trong tháng 9.
Mitsubishi Triton 2024 có gì?
Trước đó, những chiếc Mitsubishi Triton thế hệ mới liên tục được bắt gặp ở Hà Nội khi xe được vận chuyển và ở trung tâm kiểm định khí thải. Mitsubishi Triton 2024 là thế hệ mới, dùng khung gầm mới với kích thước lớn hơn trước. Thiết kế xe cũng thay đổi lớn, đặc biệt ở phần đầu với cụm đèn và lưới tản nhiệt kiểu mới.
Với những hình ảnh đã rò rỉ đến nay, nhiều người dự đoán Mitsubishi Triton 2024 sẽ có ít nhất 3 phiên bản. Bản Athlete cao cấp nhất sẽ có tùy chọn màu cam đặc trưng cùng với các điểm nhấn sơn đen bóng như hốc lốp, la-zăng. Hai phiên bản còn lại sẽ có 2 thiết kế mâm xe khác nhau dễ dàng phân biệt.
Là thế hệ hoàn toàn mới, Mitsubishi Triton 2024 trông khác biệt so với trước. Ảnh: Ta Long
Nếu giống các thị trường Đông Nam Á khác, bên trong Mitsubishi Triton 2024 ở Việt Nam sẽ sở hữu vô-lăng mới, màn hình 10 inch dạng nổi, cụm nút bấm chỉnh điều hòa hiện đại hơn, cổng kết nối USB-C và phanh tay cơ. Trong khi đó, đối thủ hàng đầu Ford Ranger sử dụng phanh điện tử.
Nhiều khả năng Mitsubishi Triton 2024 ở Việt Nam cũng sẽ có hệ truyền động tương tự các thị trường Đông Nam Á khác. Đó là máy dầu 2.4L cho công suất 184 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm. Tuy nhiên, chưa rõ Việt Nam có được đón nhận tùy chọn động cơ tăng áp công suất 204 mã lực như thị trường Thái Lan hay không. Xe dự kiến sử dụng hộp số tự động 6 cấp và không loại trừ khả năng có thêm phiên bản số sàn. Hệ dẫn động như thường lệ vẫn là cầu sau hoặc hai cầu.
Ngoài ra, Triton 2024 được kỳ vọng sẽ có các tính năng công nghệ ADAS như cảnh báo điểm mù, cảnh báo chuyển làn đường, ga tự động thích ứng có dừng và bám theo xe phía trước hay đèn pha/cốt tự động.