Kể từ khi mang chiếc McLaren Elva về nước, có rất nhiều tin đồn đã nổ ra xoay quanh việc đại gia Phạm Trần Nhật Minh (Minh Nhựa) sẽ chia tay Pagani Huayra trong thời gian tới. Tin đồn này càng được củng cố khi chiếc siêu xe "thần gió" được cởi bỏ lớp decal phong cách nhựa Long Thành để về với màu sơn nguyên bản. Thông thường, các chủ xe sẽ đưa xế hộp về "zin" trước khi rao bán.
Minh "Nhựa" chia sẻ về quyết định bán hay giữ Pagani Huayra trong một video trên mạng xã hội - Nguồn ảnh: House n Home
Trước nhiều luồng ý kiến, Phạm Trần Nhật Minh đã lên tiếng về vấn đề này trong một video phỏng vấn trên kênh YouTube House n Home. Anh cho biết: "Tin đồn đó thì mọi người ép mình quá. Thật ra cũng có nhiều người ra giá để mua lại Pagani nhưng mình vẫn chưa ưng lắm. Nhưng nói thật là mình cũng chưa có ý định bán em nó thật. Nên thôi cho mình đính chính lại là Pagani vẫn ở lại đây với Minh Nhựa".
Việc Minh Nhựa mang McLaren Elva về nước khiến nhiều hoài nghi về số phận của Pagani Huayra.
Còn về vấn đề bóc decal và đưa "thần gió" về nguyên bản, anh chia sẻ do bản thân đã khá nhiều năm chưa nhìn lại vẻ đẹp nguyên bản của xe nên muốn những cảm xúc xưa cũ quay trở về.
"Khi anh xả hết decal, anh lại có được cảm giác đó. Cảm giác mình đã chọn đúng xe rồi. Còn về decal thì nó chỉ là cảm xúc nhất thời thôi", Minh Nhựa nói trong video.
Chiếc Pagani Huayra được bóc decal về nguyên bản.
Trước đó, chiếc Pagani Huayra của Minh Nhựa được đồn đoán sẽ về tay ông trùm cà phê Đặng Lê Nguyên Vũ. Bởi trước, Qua Vũ cũng là người mua lại Bugatti Veyron của Minh Nhựa. Nhiều người tin rằng kịch bản này sẽ lặp lại lần nữa. Dẫu vậy, chia sẻ của doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh đã dập tắt mọi tin đồn.
Cư dân mạng cũng chế ảnh chiếc Pagani trong lớp decal UN quen thuộc của ông Đặng Lê Nguyên Vũ.
Thời gian tới, Minh Nhựa còn chia sẻ về ý định sửa lại nhà để có thể đưa McLaren Elva và Pagani Huayra về chung một garage.
Trước khi siêu phẩm không mui trị giá gần 200 tỷ đồng về nước, Pagani Huayra là siêu xe có giá trị đắt nhất tại Việt Nam. Để lăn bánh mẫu xe này, doanh nhân họ Phạm phải bỏ ra số tiền khoảng 80 tỷ đồng.
Pagani Huayra được đưa về nước năm 2016, và phải mất tới 2 năm để ra biển số sau 2 lần đăng kiểm thất bại. Pagani Huayra được chế tác thủ công hoàn toàn, thân xe ép bằng sợi carbon nguyên khối. Chiếc xe này được coi là kiệt tác về kỹ thuật chế tác sợi carbon. Có 15 loại carbon khác nhau được sử dụng trên xe với giá 500 USD trên mỗi feet vuông (30 x 30 cm). Chìa khóa xe bằng nhôm dài khoảng 10 cm, là mô hình thu nhỏ của siêu xe này và có giá 3.700 USD.
Hình ảnh chiếc Pagani Huayra thời điểm mới ra biển số.
Đây là mẫu xe được sản xuất số lượng giới hạn 100 chiếc trên toàn cầu. Nguyên nhân Pagani chỉ sản xuất 100 chiếc Huayra bởi một thỏa thuận với Mercedes-AMG. Hãng xe Đức chỉ cung cấp 100 cỗ máy M158 trang bị trên Huayra. Chính quá trình chế tác thủ công và số lượng giới hạn nên giá trị những chiếc Pagani thường tăng theo thời gian.
Pagani Huayra trong lớp decal gần nhất trước khi về nguyên bản.
Pagani Huayra không phải siêu xe mạnh nhất Việt Nam nhưng sức mạnh động cơ vẫn đủ bỏ xa nhiều chiếc khác. Động cơ V12 cho công suất 730 mã lực và mô-men xoắn 1.000 Nm. Chỉ mất 2,8 giây để chiếc siêu xe tăng tốc từ 0-100 km/h. Vận tốc tối đa 370 km/h.
Ngoài Pagani Huayra và McLaren Elva, Minh Nhựa cũng sở hữu nhiều mẫu xe tiền tỷ khác như Ferrari F8 Tributo, cặp đôi Rolls-Royce Ghost và Cullinan, cặp đôi Mercedes-Maybach S 450 4Matic và GLS 480, Mercedes-AMG G 63 Edition 1, Range Rover SVAutobiography.