Không ngừng phát triển
Thị trường mua bán trực tuyến vẫn không ngừng phát triển một cách mạnh mẽ trong những năm qua. Thống kê doanh số thương mại điện tử giữa các công ty và người tiêu dùng của Việt Nam năm 2015 đạt khoảng 4,07 tỷ USD, tăng 37% so với năm trước đó, chiếm khoảng 2,8% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng cả nước.
Lý do thị trường mua bán trực tuyến phát triển mạnh như vậy cũng là vì đây là phương pháp mua bán có lợi cho cả người mua lẫn người bán. Để sở hữu một cửa hàng online, chúng ta không cần phải bỏ ra một số vốn quá lớn như một cửa hàng bình thường.
Vì vậy mức rủi ro cũng sẽ thấp hơn. Chỉ cần một chiếc máy tính tốt, nguồn hàng chất lượng và một website bán hàng là bạn có thể bắt đầu công việc kinh doanh của mình thay vì phải chạy đôn chạy đáo lo lắng tìm kiếm mặt bằng cửa hàng và nhiều vấn đề khác nữa.
Nhờ những lý do trên mà các cửa hàng online cũng đem lại nhiều ưu đãi cho khách hàng hơn các cửa hàng bình thường.
Vì không phải thanh toán khoản tiền mặt bằng và các chi phí cửa hàng khác, nên đa phần các website bán hàng online đều cung cấp sản phẩm với mức giá thấp hơn bên ngoài mà chất lượng và chế độ bảo hành vẫn đảm bảo như khi mua ở các cửa hàng, siêu thị truyền thống.
Đồng thời, khi mua bán online, bạn có thể dễ sàng so sánh mức giá sản phẩm ở các website bán hàng khác nhau. Khách hàng sẽ không cần phải lãng phí thời gian vào việc tìm kiếm sản phẩm ở khắp các cửa hàng cũng như không cần phải chen lấn hay xếp hàng dài chờ thanh toán.
Chiến lược bán hàng và mua hàng thông minh
Nối gót các thị trường online trên thế giới, người cung cấp và người tiêu dùng online tại Việt Nam cũng đang dấn thân vào cuộc chơi "săn voucher và mã giảm giá".
Với tình hình tài chính còn hạn chế, săn voucher và mã giảm giá đang là trào lưu mới của giới trẻ Việt Nam. Họ tận dụng triệt để những voucher và mã giảm giá cho những nhu cầu ăn chơi của mình.
Hình thức mua sắm này không chỉ nhanh gọn mà còn mang đến nhiều lợi ích khác như cung cấp hàng loạt mã giảm giá, coupon, voucher…; giao hàng tận nơi, nhận đổi trả hàng tới hàng chục ngày sau đó…
Có 96% người tiêu dùng trên thế giới sử dụng phiếu giảm giá ít nhất một lần và 81% sử dụng thường xuyên khi mua sắm trên mạng. Phiếu giảm giá còn là một hình thức quảng cáo tuyệt vời khi 85% người tiêu dùng biết đến các cửa hàng bán lẻ khi họ đang tìm kiếm các phiếu giảm giá.
Mảnh đất màu mỡ cho các nhà đầu tư online
Chính vì nhu cầu lớn của người tiêu dùng mà thị trường thương mại online tại Việt Nam và châu Á nói chung đang là mảnh đất màu mỡ cho các website chuyên thu gom tìm kiếm những voucher và mã giảm giá từ khắp các cửa hàng online.
Nhờ những website như vậy mà giới trẻ có thể dễ dàng tìm kiếm những khuyến mại, giảm giá mà không cần truy cập vào hàng ngàn website bán hàng khác nhau.
Điển hình là "ông lớn" trong ngạch thu thập tìm kiếm mã giảm giá như Picodi.com đang có mục tiêu xâm nhập mạnh mẽ vào thị trường Việt Nam. Picodi là một nền tảng mua sắm thông minh toàn cầu, nhưng cũng là một công cụ nhỏ gọn giúp bạn tiết kiệm tiền với những mã giảm giá, phiếu giảm giá và những khuyến mãi tuyệt vời.
Hiện
Picodi đã có mặt ở 25 quốc gia, Picodi đang phát triển một cách nhanh chóng ở
hai nước Đông Nam Á như Thái Lan và Indonesia và Việt Nam chính là nước Đông
Nam Á thứ ba mà Picodi nhắm tới.