Không ngừng phát triển
Thị trường mua bán trực tuyến vẫn không ngừng phát triển một
cách mạnh mẽ trong những năm qua. Thống kê doanh số thương mại điện tử giữa các
công ty và người tiêu dùng của Việt Nam năm 2015 đạt khoảng 4,07 tỷ USD, tăng
37% so với năm trước đó, chiếm khoảng 2,8% tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh
thu dịch vụ tiêu dùng cả nước.
Lý do thị trường mua bán trực tuyến phát triển mạnh như vậy
cũng là vì đây là phương pháp mua bán có lợi cho cả người mua lẫn người bán. Để
sở hữu một cửa hàng online, chúng ta không cần phải bỏ ra một số vốn quá lớn
như một cửa hàng bình thường.
Vì vậy mức rủi ro cũng sẽ thấp hơn. Chỉ cần một
chiếc máy tính tốt, nguồn hàng chất lượng và một website bán hàng là bạn có thể
bắt đầu công việc kinh doanh của mình thay vì phải chạy đôn chạy đáo lo lắng
tìm kiếm mặt bằng cửa hàng và nhiều vấn đề khác nữa.
Nhờ những lý do trên mà các cửa hàng online cũng đem lại nhiều
ưu đãi cho khách hàng hơn các cửa hàng bình thường.
Vì không phải thanh toán khoản
tiền mặt bằng và các chi phí cửa hàng khác, nên đa phần các website bán hàng
online đều cung cấp sản phẩm với mức giá thấp hơn bên ngoài mà chất lượng và chế
độ bảo hành vẫn đảm bảo như khi mua ở các cửa hàng, siêu thị truyền thống.
Đồng
thời, khi mua bán online, bạn có thể dễ sàng so sánh mức giá sản phẩm ở các
website bán hàng khác nhau. Khách hàng sẽ không cần phải lãng phí thời gian vào
việc tìm kiếm sản phẩm ở khắp các cửa hàng cũng như không cần phải chen lấn hay
xếp hàng dài chờ thanh toán.
Chiến lược bán hàng
và mua hàng thông minh
Nối gót các thị trường online trên thế giới, người cung cấp
và người tiêu dùng online tại Việt Nam cũng đang dấn thân vào cuộc chơi "săn
voucher và mã giảm giá".
Với tình hình tài chính còn hạn chế, săn voucher và mã
giảm giá đang là trào lưu mới của giới trẻ Việt Nam. Họ tận dụng triệt để những
voucher và mã giảm giá cho những nhu cầu ăn chơi của mình.
Hình thức mua sắm
này không chỉ nhanh gọn mà còn mang đến nhiều lợi ích khác như cung cấp hàng loạt
mã giảm giá, coupon, voucher…; giao hàng tận nơi, nhận đổi trả hàng tới hàng chục
ngày sau đó…
Có 96% người tiêu dùng trên thế giới sử dụng phiếu giảm giá ít nhất
một lần và 81% sử dụng thường xuyên khi mua sắm trên mạng. Phiếu giảm giá còn
là một hình thức quảng cáo tuyệt vời khi 85% người tiêu dùng biết đến các cửa
hàng bán lẻ khi họ đang tìm kiếm các phiếu giảm giá.
Mảnh đất màu mỡ cho
các nhà đầu tư online
Chính vì nhu cầu lớn của người tiêu dùng mà thị trường
thương mại online tại Việt Nam và châu Á nói chung đang là mảnh đất màu mỡ cho
các website chuyên thu gom tìm kiếm những voucher và mã giảm giá từ khắp các cửa
hàng online.
Nhờ những website như vậy mà giới trẻ có thể dễ dàng tìm kiếm những
khuyến mại, giảm giá mà không cần truy cập vào hàng ngàn website bán hàng khác
nhau.
Điển hình là "ông lớn" trong ngạch thu thập tìm kiếm mã giảm
giá như Picodi.com đang có mục tiêu xâm nhập mạnh mẽ vào thị trường Việt Nam. Picodi là một nền tảng
mua sắm thông minh toàn cầu, nhưng cũng là một công cụ nhỏ gọn giúp bạn tiết kiệm
tiền với những mã giảm giá, phiếu giảm giá và những khuyến mãi tuyệt vời.
Hiện
Picodi đã có mặt ở 25 quốc gia, Picodi đang phát triển một cách nhanh chóng ở
hai nước Đông Nam Á như Thái Lan và Indonesia và Việt Nam chính là nước Đông
Nam Á thứ ba mà Picodi nhắm tới.