Biểu tượng Facebook và Meta. Ảnh: AFP/TTXVN
Tháng 11/2021, CMA đã ngăn chặn Meta mua lại Giphy với lý do thương vụ được cho là có giá trị lên tới 400 triệu USD này có thể làm giảm khả năng sáng tạo trong thị trường quảng cáo hình ảnh động.
Ngoài ra, theo CMA, thương vụ này sẽ giúp công ty mẹ của Facebook, Instagram và Whatsapp hạn chế khả năng tiếp cận của các đối thủ cạnh tranh với các hình ảnh động của Giphy.
Chính vì lý do này, CMA đã yêu cầu Meta bán lại công ty này, song Meta đã kháng cáo.
Tuy nhiên, trong quyết định mới nhất ngày 18/10, CMA không thay đổi quan điểm. Theo ông Stuart McIntosh, người đứng đầu cơ quan điều tra độc lập, thỏa thuận này sẽ làm giảm đáng kể sự cạnh tranh ở 2 thị trường cả Anh và Mỹ.
Ông khẳng định Meta bán lại Giphy là giải pháp duy nhất.