Một chiếc Mercedes-Benz S 500 đời 2020 đang được rao bán trên thị trường xe cũ. Người bán chia sẻ chiếc xe này nhập khẩu châu Âu, thuộc diện "cực hiếm" do chỉ có 3 chiếc S 500 thế hệ mới đang lăn bánh tại Việt Nam. S-Class thế hệ mới hiện nay chỉ được phân phối chính hãng bản S 450.
Chiếc S 500 rao bán được nhập khẩu thông qua đại lý tư nhân và là một trong những chiếc S-Class thế hệ mới đầu tiên cập bến Việt Nam. Khi đó, mức giá đồn đoán không dưới 6 tỷ đồng. Hiện nay, mức giá bán lại của xe là 5,299 tỷ đồng. ODO ở mức 5.888 km, một con số khá khiêm tốn với tuổi đời của xe.
Chiếc Mercedes-Benz S 500 4Matic này được sơn màu trắng ở ngoại thất. Tình trạng vẫn ở mức tốt, lớp sơn vẫn giữ được sự bóng bẩy. Bộ vành là loại 21 inch đa chấu. So với S 450 chính hãng, chiếc S 500 này được trang bị bộ mâm lớn hơn 1 inch và có tạo hình khác biệt hơn.
Sự khác biệt tiếp theo là gói trang bị ngoại thất. Nếu chiếc S 500 đề cập trong bài sử dụng bộ bodykit của AMG Line với cản trước có các hốc gió cỡ lớn thể thao, thì dòng S 450 chính hãng lại thiên về phong cách sang trọng, lịch lãm. Ngoài ra, xe được trang bị thêm gói tùy chọn Night Package nên phần viền cản trước, bên hông được sơn đen bóng thay vì là chrome sáng.
Bên trong, xe được bọc da đỏ chủ đạo tương phản với màu sơn trắng ngoại thất, do mới lăn bánh hơn 5.800 km nên bề mặt da còn căng và mới, không khác gì xe vừa xuất xưởng. Tông màu nội thất này cũng là tùy chọn không có mặt trên S-Class chính hãng tại Việt Nam, nên đây là một điểm dễ thu hút đại gia trong nước.
Tương tự Mercedes-Benz S 450 chính hãng, chiếc S 500 này vẫn có những tiện nghi cao cấp như đèn viền nội thất 64 màu, cửa sổ trời toàn cảnh, loa Burmester, 2 màn hình 11,6 inch cho hàng ghế sau, màn hình 12,8 inch trung tâm có kết nối Apple Carplay/Android Auto không dây, sưởi/làm mát/massage 4 ghế, hiển thị thông tin kính lái (HUD) ở phía sau tay lái,...
Sự khác biệt lớn nhất giữa Mercedes-Benz S 500 được rao bán và S 450 nhập chính hãng nằm ở động cơ. Dù sử dụng chung máy 3.0L tăng áp có công nghệ EQ Boost, nhưng công suất tối đa của S 500 đạt 435 mã lực, mô-men xoắn 520 Nm. Trong khi S 450 lần lượt là 367 mã lực và 500 Nm.
Công nghệ an toàn trên S 500 cũng giống với S 450 chính hãng khi có gói Driving Assistance Package, gồm hỗ trợ giữ khoảng cách chủ động, hỗ trợ giữ làn đường chủ động, camera 360 độ, hỗ trợ đỗ xe chủ động, cảnh báo tiền va chạm, phanh thích ứng, cảnh báo điểm mù và các tính năng an toàn cơ bản khác.
Với danh sách trang bị nội/ngoại thất và gói an toàn như trên, người bán khẳng định, "option" trên mẫu xe này đầy đủ không kém cạnh dòng Mercedes-Maybach S-Class.
Có thể thấy, chiếc S 500 rao bán và S 450 Luxury nhập chính hãng không có sự khác biệt quá lớn về mặt trang bị. Tuy nhiên, thứ người mua nhận về là một chiếc xe có khối động cơ mạnh mẽ hơn, ngoại hình thể thao đồng thời là có số lượng cực hiếm tại Việt Nam.
Ảnh: Đỗ Huy