Mercedes-AMG G63 bản giới hạn bị khiếu nại vì vỏ cầu sau dễ gãy

Minh Tuấn |

Nhà sản xuất ô tô Đức vừa thông báo cho chủ sở hữu của gần 600 chiếc xe G63 4x4 bản giới hạn ngừng lái phương tiện của họ để tránh rủi ro.

Theo Carscoops , mẫu Mercedes-AMG G63 4×4 đang bị thu hồi tại Mỹ vì phát hiện nghi vấn vỏ cầu sau không đáp ứng đủ các tiêu chuẩn về độ bền cần thiết. Có tổng cộng 588 phương tiện bị ảnh hưởng và tất cả đều được sản xuất từ ngày 5/3/2021 đến ngày 1/12/2023.

Mercedes-Benz sẽ gửi cảnh báo dừng lái xe cho chủ sở hữu từ ngày 21/12. Sau đó, nhà sản xuất ô tô Đức sẽ hướng dẫn họ thu hồi xe tại đại lý gần nhất để kiểm tra và thay thế trục sau nếu cần thiết. Chủ sở hữu sẽ được cung cấp một chiếc xe miễn phí để sử dụng thay thế tạm thời nếu có.

Mercedes-AMG G63 bản giới hạn bị khiếu nại vì vỏ cầu sau dễ gãy- Ảnh 1.

Trước đó, Mercedes-Benz đã mở một cuộc điều tra về vụ việc sau khi thử nghiệm nội bộ phát hiện các vết rạn nứt xuất hiện trên vỏ cầu sau của xe. Báo cáo cho thấy dù G63 4×4 là một chiếc xe địa hình hầm hố rất chắc chắn nhưng vỏ vi sai trục sau của nó lại rất dễ nứt gãy ngay cả trong điều kiện hoạt động bình thường. Khi có vết nứt, dầu vi sai có thể bị rò rỉ và có khả năng làm gãy luôn vỏ trục sau. Điều này có thể gây ra sự gián đoạn trong quá trình dẫn động cầu sau, kéo theo đó là tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

Các phân tích sâu hơn vẫn đang được tiến hành nhưng Mercedes-Benz vẫn quyết định ban hành lệnh thu hồi, một phần vì đã nhận được những đơn khiếu nại của khách hàng về chất lượng sản phẩm.

Hiện chưa có báo cáo nào về thiệt hại, thương tích hoặc tử vong liên quan đến lỗi này ở Mỹ.

Mercedes-AMG G63 4×4 được trình làng vào giữa năm 2022 với tư cách là phiên bản kế nhiệm của mẫu G500 4×4 và được hãng mô tả là "trùm cuối" của các mẫu xe chạy xăng gầm cao với hiệu suất động cơ ấn tượng.

Xe được trang bị động cơ V8 dung tích 4.0L tăng áp kép như G63 tiêu chuẩn. Động cơ này cho công suất 577 mã lực, mô-men xoắn cực đại 850 Nm. Ngoài ra, Mercedes-AMG G63 4×4 được hãng công bố là phiên bản sản xuất với số lượng giới hạn. Giá mua cũ tại Mỹ hiện tại dao động từ 400.000 - 570.000 USD.

Đại lý xả kho Hyundai Elantra bản Tiêu chuẩn thấp chưa từng thấy: Lần đầu chạm đáy 529 triệu, giá rẻ hơn Accent bản "full"Đại lý xả kho Hyundai Elantra bản Tiêu chuẩn thấp chưa từng thấy: Lần đầu chạm đáy 529 triệu, giá rẻ hơn Accent bản 'full'

Hyundai Elantra bản Tiêu chuẩn sản xuất 2022 đang được một số đại lý xả kho với mức giảm 70 triệu đồng trước khi bước sang năm 2024.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại