Ca sĩ Tân Nhàn và Thu Hà vừa tổ chức buổi ra mắt sản phẩm âm nhạc chung, DVD Hai quê. Ngoài những ca khúc quen thuộc như Dáng đứng Bến Tre, Giếng quê, Ca dao em và tôi, Mưa rơi, Cho dù có đi nơi đâu, DVD có sự xuất hiện của 4 ca khúc mới Lời hẹn tình quê, Ru tình, Ánh mắt quê hương, Nhà e ở lưng đồi.
MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng là người dẫn dắt buổi ra mắt. Khi anh nói về chuyện thời chưa nổi tiếng, Thu Hà - Tân Nhàn thường xuyên phải mặc lại áo diễn của nhau, cùng chia ngọt sẻ bùi tiền cát xê ít ỏi, Thu Hà đã không thể kìm nén nước mắt.
2 nữ ca sĩ mặc giống nhau trong buổi giới thiệu sản phẩm.
Ca sĩ Thu Hà bật khóc khi MC Chiến Thắng nói về quá khứ.
Suốt 15 chơi thân với nhau, Thu Hà - Tân Nhàn đã cùng nắm tay vượt qua nhiều gian khổ, đắng cay. Cùng chung một chí hướng nên 2 nữ ca sĩ luôn sát cánh trong cuộc sống và âm nhạc.
Sự nỗ lực đó được đền đáp xứng đáng khi Tân Nhàn giành giải Nhất Sao Mai 2005 dòng nhạc mang âm hưởng dân gian, đồng thời ẵm thêm giải Ca sĩ được yêu thích nhất. Tới năm 2007 Thu Hà đạt giải Nhì Sao Mai 2007 cũng ở phong cách âm nhạc này.
Thu Hà hiện là giảng viên khoa Nghệ thuật trường Đại học Sư phạm Hà Nội, còn Tân Nhàn là Phó Trưởng khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam
Về sản phẩm chung, 2 nữ ca sĩ cho biết, "Hai quê" được chăm chút rất kỹ về mặt hình ảnh. Tân Nhàn đã yêu cầu đạo diễn hình ảnh không quay cầu kỳ như một câu chuyện điện ảnh trong từng bài hát như các ca sĩ khác vẫn làm, mà chỉ cần đơn giản, dễ hiểu, chọn lọc những cảnh thật đẹp để đưa vào DVD.
Hình ảnh trong DVD "Hai quê"
Đó là hình ảnh những cánh cò, cánh vạc chao nghiêng, đồng lúa xanh mướt, người mẹ tảo tần hay những dòng sông với chiếc cầu khỉ bắc qua… tiêu biểu của quê hương Việt Nam mà bao đời nay đã khắc sâu trong tâm khảm của những người con đất Việt.
Tân Nhàn và Thu Hà muốn đi sâu vào khai thác những hình ảnh dung dị, mộc mạc đó để miêu tả hồn quê Việt Nam.
Cùng với đó, giai điệu mang âm hưởng dân gian mượt mà, sâu lắng sẽ làm nổi bật lên tình yêu quê hương, đất nước rõ nét của Tân Nhàn với Thu Hà trong sản phẩm.