Trước khi bổ sung thêm phiên bản mới, Mazda 3 sedan ở thị trường Việt Nam có 3 phiên bản gồm: 1.5L Premium (có giá 729 triệu đồng), 1.5L Luxury (có giá 619 triệu đồng) và 1.5L Deluxe (giá 579 triệu đồng).
Về giá bán, Mazda3 1.5L Signature có mức giá 739 triệu đồng, đắt hơn phiên bản Premium chỉ khoảng hơn 10 triệu đồng.
Mức giá này đứng ngang với các đối thủ cạnh tranh như Kia K3 bản 1.6 Turbo GT và mẫuMazda CX-30 bản Premium, còn chỉ rẻ hơn 20 triệu đồng so với Mazda CX-5 bản 2.0L Deluxe (bản thấp nhất).
Tên gọi Signature này đã từng được gắn với các phiên bản Mazda3 được trang bị động cơ 2.0L từ thời điểm ra mắt cho đến tháng 9/2022. Sau đó tùy chọn động cơ này bị "khai tử" tại thị trường Việt Nam. Giờ đây, màn xuất hiện trở lại của tên gọi này cũng đánh dấu lần đầu "cấp độ" Signature có mặt trên Mazda3 với động cơ 1.5L.
Mazda3 1.5L Signature và Premium có nhiều điểm tương đồng về kiểu dáng và trang bị, gần như giống như như “ song sinh”. Cả hai phiên bản đều có mặt ca-lăng mạ crôm, đèn trước/sau full-LED, gương chiếu hậu chống chói tự động, cửa sổ trời, cảm biến đỗ xe trước/sau và cánh lướt gió. Điểm khác biệt là bản Signature sở hữu la-zăng 18 inch đi kèm bộ lốp 215/45, trông thể thao hơn, trong khi bản Premium sử dụng vành loại 16 inch.
Phần nâng cấp của phiên bản này quan trọng tập trung vào phương diện an toàn, với hệ thống hỗ trợ phanh thông minh (SBS) được bổ sung 2 tính năng là hỗ trợ phanh thông minh khi lùi (SBS-R) và hỗ trợ phanh thông minh phương tiện cắt ngang phía sau (SBS-RC). Cả hai hệ thống này dựa vào radar và cảm biến phía sau để nhận biết nguy cơ va chạm khi xe đang lùi và từ đó sẽ tự động can thiệp vào hệ thống phanh khi cần hay không. SBS-R sẽ được kích hoạt khi xe di chuyển ở vận tốc 2-8km/h, trong khi SBS-RC hoạt động nếu nhận thấy nguy cơ va chạm với phương tiện cắt ngang phía sau trong lúc chiếc xe lùi ở vận tốc 10km/h trở xuống.
Thêm vào đó Mazda3 1.5L Signature cũng được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng kết hợp hỗ trợ định tâm làn đường (CTS). Theo nhà sản xuất cho biết thì hệ thống này cho phép duy trì tốc độ và khoảng cách với phương tiện phía trước và tự động giữ chiếc Mazda ở chính giữa làn đường, giúp lái xe an toàn hơn, đặc biệt trong điều kiện giao thông tắc nghẽn. Người lái có thể bật tính năng này để điều khiển xe một cách nhàn nhã và an toàn hơn - đặc biệt hiệu quả trong điều kiện ùn tắc giao thông, với điều kiện xe đang chạy trong dải vận tốc 30-145 km/h.
Mazda vẫn giữ lại các tính năng an toàn quen thuộc i-Activsense trên Mazda3 như cảnh báo điểm mù, kiểm soát và giữ làn đường, đèn pha tự động cân bằng góc chiếu khi đánh lái và điều chỉnh chế độ chiếu sáng xa/gần và nhiều tính năng khác.
Bên cạnh các tính năng an toàn, Mazda3 1.5L Signature còn được trang bị các trang bị tiện nghi cao cấp như: Màn hình đồng hồ kỹ thuật số 7 inch; Màn hình trung tâm 8,8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay; Âm thanh 8 loa; Ghế lái điện tích hợp bộ nhớ 2 vị trí; Gương chiếu hậu tự động chống chói; Điều hòa tự động 2 vùng độc lập,...
Thêm vào đó, Mazda3 1.5L Signature sử dụng động cơ xăng Skyactiv-G 1.5L công suất 110 mã lực và mô-men xoắn 146Nm, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp. Hệ thống kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control Plus (GVC Plus) và chức năng tự động bật/tắt động cơ tự động i-Stop cũng có mặt trên phiên bản này.
Nhà sản xuất bổ sung thêm vào danh sách công nghệ bổ sung trên bản Signature là hệ thống camera 360 độ, tiện dụng hơn camera lùi trên các phiên bản thấp hơn.
Mazda3 được đánh giá là mẫu xe được người tiêu dùng tại Việt Nam ưa chuộng nhờ kiểu dáng bắt mắt, trang bị đầy đủ, và khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Kết thúc năm 2023, Mazda3 là mẫu sedan hạng C bán chạy nhất với tổng cộng 6.718 xe đã được giao đến tay khách hàng, chiếm khoảng 43,5% tổng doanh số phân khúc.
Với thiết kế kiểu dáng khá bắt mắt, được trang bị nhiều tính năng, khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao và giá bán hợp lý, dễ tiếp cận người tiêu dùng giúp Mazda3 được lòng nhiều người Việt hơn các mẫu xe cùng phân khúc như Kia K3, Hyundai Elantra, Toyota Corolla Altis hay Honda Civic. Tuy nhiên, khi phải đối mặt với bối cảnh người tiêu dùng trong nước ngày càng ưa chuộng các dòng xe gầm cao hơn thì Mazda3 cũng khó tránh khỏi sự cạnh tranh gay gắt từ các mẫu MPV, SUV hay crossover.