Mazda EZ-6 sẽ bán ra nhiều thị trường, nếu về Việt Nam dễ thành hàng ‘hot’ thế chỗ Mazda6 cạnh tranh Camry

Quang Phong |

Mazda EZ-6 - dòng xe dùng nền tảng Deepal SL03 của Changan Mazda sẽ được thương hiệu Nhật xuất khẩu sang các thị trường ngoài Trung Quốc.

Mazda EZ-6 sẽ bán ra nhiều thị trường, nếu về Việt Nam dễ thành hàng ‘hot’ thế chỗ Mazda6 cạnh tranh Camry- Ảnh 1.

Đã 4 tháng trôi qua kể từ ngày Mazda EZ-6 ra mắt lần đầu tại triển lãm Bắc Kinh 2024. Ở thời điểm trên, Mazda cho biết họ chỉ bán dòng sedan thuần điện tại thị trường Trung Quốc do xe dùng công nghệ Trung Quốc làm cốt lõi. Tuy vậy, phản hồi từ người dùng quốc tế có vẻ đã khiến Mazda đổi ý khi giờ dòng sedan này vừa được xác nhận sẽ là "xe toàn cầu".

Vào giữa tháng 8 này, Mazda xác nhận sẽ mở bán EZ-6 vào "thu 2024" tại Trung Quốc và châu Âu. Thương hiệu Nhật chưa cho biết chính xác quốc gia châu Âu nào sẽ được tiếp cận EZ-6 hay xe còn ra mắt thị trường nào khác.

Mazda EZ-6 sẽ bán ra nhiều thị trường, nếu về Việt Nam dễ thành hàng ‘hot’ thế chỗ Mazda6 cạnh tranh Camry- Ảnh 2.

Mazda EZ-6 ban đầu được định hướng chỉ bán tại Trung Quốc nhưng thương hiệu Nhật giờ đã đổi ý. Ảnh: Carscoops

Về thiết kế và phân khúc, Mazda EZ-6 đều là mẫu xe kế thừa tinh thần của Mazda6 trước đây. Tuy nhiên, nền tảng kỹ thuật của xe thuần túy là xe Trung Quốc với khung gầm EPA1 lấy từ Deepal SL03. 

Đây là một dòng sedan thuần điện do Changan - đối tác của Mazda tại Trung Quốc phát triển. Tại Trung Quốc, Deepal SL03 và Mazda EZ-6 sẽ có 2 phiên bản là thuần điện và bản dùng động cơ xăng sạc lại pin. Tầm vận hành của 2 bản này là 600 và 1.000 km.

Mazda EZ-6 sẽ bán ra nhiều thị trường, nếu về Việt Nam dễ thành hàng ‘hot’ thế chỗ Mazda6 cạnh tranh Camry- Ảnh 3.
Mazda EZ-6 sẽ bán ra nhiều thị trường, nếu về Việt Nam dễ thành hàng ‘hot’ thế chỗ Mazda6 cạnh tranh Camry- Ảnh 4.

Nội thất Mazda EZ-6 với màn hình lớn và khá ít hệ thống điều khiển vật lý mang chất xe Trung Quốc nhiều hơn là xe Mazda. Ảnh: Mazda

Thông số Mazda EZ-6 chưa được công bố chính thức nhưng khó có khả năng xe sở hữu thông số khác Deepal SL03. 

Có thể dự đoán phiên bản thuần điện của Mazda EZ-6 sử dụng pin lithium sắt phosphate có công suất 255 mã lực, tốc độ tối đa 170 km/h. 

Phiên bản thứ 2 của Mazda EZ-6 là bản hybrid kết hợp mô-tơ điện đơn có công suất 215 mã lực với pin vẫn là loại lithium sắt phosphate và động cơ 1.5L 94 mã lực. Tốc độ tối đa bản này vẫn là 170 km/h.

Mazda EZ-6 sẽ bán ra nhiều thị trường, nếu về Việt Nam dễ thành hàng ‘hot’ thế chỗ Mazda6 cạnh tranh Camry- Ảnh 5.

Thiết kế Mazda EZ-6 mang ngôn ngữ thiết kế mới nhất của thương hiệu Nhật với phong cách thể thao, cá tính vượt trội người tiền nhiệm Mazda6 khá nhiều. Ảnh: Mazda

Về thiết kế, Mazda EZ-6 đã lột xác hoàn toàn so với Mazda6. Thiết kế của EZ-6 thậm chí khác hẳn các xe Mazda khác đang có mặt trên thị trường. Điều này cũng dễ hiểu khi EZ-6 là mẫu xe điện thương mại đầu tiên của Mazda ra mắt. Bộ khung xe mang đậm chất thể thao với phong cách trần coupe cong và cánh gió liền cốp phía sau.

Theo một số thông tin được công bố sớm, Mazda EZ-6 có kích thước 4.921 x 1.890 x 1.485 mm, tức là dài và rộng hơn so với Mazda6 hiện tại (4.865 x 1.840 x 1.450 mm).

Với việc EZ-6 được bán rộng rãi ra thị trường quốc tế, hoàn toàn có thể kỳ vọng mẫu xe này về Việt Nam. Mazda6 hiện đuối sức khi so về doanh số với đối thủ Toyota Camry, nhiều năm nay cũng đã ít được nâng cấp. Mazda EZ-6 với nhiều điểm nổi trội so với Mazda6 sẽ dễ dàng cạnh tranh với các xe cùng phân khúc hơn.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại