Đài truyền hình KTLA đưa tin chuyến bay 1001 của United Airlines chở 174 hành khách và 7 thành viên phi hành đoàn từ sân bay quốc tế Los Angeles đi TP Denver, bang Colorado, cất cánh ngay sau 7 giờ ngày 8-7 (giờ địa phương).
Theo trang mạng chuyên theo dõi các chuyến bay FlightAware, máy bay sau đó đã hạ cánh an toàn ở Denver lúc 10 giờ 51 phút (giờ địa phương). Hãng hàng không thông báo không có thương vong nào được ghi nhận.
Người phát ngôn Anousha Rasta của hãng United Airlines cho biết bánh máy bay đã được tìm thấy ở Los Angeles. Người phát ngôn thông tin: "Chúng tôi đang điều tra nguyên nhân gây ra sự cố này".
Trong bản tin của đài truyền hình KTLA, phi công trên chuyến bay của hãng hàng không Allegiant Airlines đã chứng kiến sự việc và ngay lập tức thông báo với cơ quan kiểm soát không lưu.
Đoạn ghi âm được kênh VASAviation chia sẻ cho thấy nhân viên kiểm soát không lưu đã thông báo cho phi công chuyến bay 1001 của United Airlines. Phi công này dường như không biết rằng chiếc máy bay đã bị mất bánh.
Trong khi đó, một phi công khác cho biết bánh máy bay đã lăn qua hai đường băng vào khu vực chở hàng.
Sự cố này đã khiến cơ quan kiểm soát không lưu phải chuyển hướng chuyến bay của hãng Air Canada đang lăn bánh để có thể tiến hành kiểm tra đường băng.
Hãng tin Reuters dẫn dữ liệu từ ứng dụng FlightRadar24 cho thấy máy bay liên quan sự cố nêu trên là một chiếc Boeing 757 có tuổi đời gần 30 năm. Boeing đã ngừng sản xuất dòng máy bay 757 vào năm 2004.
Máy bay Boeing 757-200 có 4 bánh ở mỗi bộ phận đáp chính và 2 bánh ở mũi máy bay.
Đây là sự cố mới nhất trong chuỗi những sự cố kỹ thuật mà các máy bay của Boeing gặp phải trong thời gian gần đây.
Cục Hàng không liên bang Mỹ (FAA) ngày 8-7 cho biết đang yêu cầu kiểm tra 2.600 máy bay Boeing 737 vì mặt nạ dưỡng khí của hành khách có thể bị hỏng trong trường hợp khẩn cấp do dây giữ có vấn đề.
Theo hãng tin Reuters, trung bình một chiếc máy bay 737 có 61 máy tạo oxy và mỗi máy có hai dây đai.
Hãng sản xuất máy bay Boeing cho biết họ đã yêu cầu các hãng hàng không cập nhật một số dây giữ cho các thiết bị cung cấp oxy trên loại máy bay 737. Có nghi ngờ một loại chất dính mới được sử dụng trên dây giữ từ tháng 8-2019 có thể khiến các thiết bị này dịch chuyển tới 3/4 inch (1,9 cm) trong một số trường hợp.
Boeing cho biết: "Chúng tôi đã quay lại sử dụng loại chất dính ban đầu cho tất cả các lô hàng mới để đảm bảo các thiết bị cung cấp oxy được giữ chặt tại vị trí".
Hãng này cũng nói rằng không phát hiện các thiết bị hoạt động không đúng cách khi kiểm tra đội bay đang hoạt động và các máy bay chưa giao hàng.