Cụ thể, doanh số phân khúc hybrid đạt 576 chiếc trong tháng 6, giảm 36,8% so với tháng trước. Tính từ đầu năm đến nay, có tổng cộng 3.890 chiếc xe hybrid đã được bán ra.
Trong tháng 6/2024, Innova Cross ghi nhận doanh số cao nhất mảng với 274 xe. Đây là mẫu xe duy nhất bán được hơn 200 chiếc, vượt qua Suzuki Ertiga để trở thành Vua doanh số trong tháng này. Đặc biệt, bản hybrid của Innova Cross thậm chí còn bán nhiều hơn bản xăng (266 xe).
Honda CR-V e:RS cũng lấy lại đà tăng, từ 29 chiếc trong tháng 5 lên 120 chiếc trong tháng 6, tăng mạnh 314% so với tháng trước.
Tính chung 2 quý đầu năm 2024, Suzuki hybrid vẫn đang là dòng xe hybrid bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam với 1.181 xe. Đứng ở vị trí thứ hai là Toyota Innova Cross HEV với 899 xe. Trước đó, Honda Việt Nam đã nhầm lẫn giữa số liệu bán hàng của bản CR-V và CR-V e:HEV vào tháng 4/2024 nên mẫu xe này đứng ở vị trí thứ ba với 535 xe.
Nguyên nhân sụt giảm trong tháng 6 chủ yếu là do các mẫu xe hybrid giá rẻ bán chậm hơn. Suzuki Ertiga hybrid, mẫu xe hybrid bán chạy nhất tháng trước đã giảm 80% doanh số trong tháng 6 khi chỉ bán được 59 chiếc.
Toyota Corolla Cross HEV cũng chỉ bán được 86 chiếc, giảm gần 60% so với tháng trước. Toyota Corolla Altis HEV không bán được chiếc nào trong tháng 6. Trong khi đó, Toyota Yaris Cross HEV chỉ bán được 3 chiếc, giảm 97% so với tháng trước.
Theo các đại lý Toyota Việt Nam, nhiều mẫu xe đang gặp tình trạng khan hiếm hàng, trong đó có Yaris Cross HEV. Toyota Việt Nam đã xác nhận tình trạng thiếu nguồn cung cho các mẫu xe hybrid trong thông cáo về doanh số xe của tháng 6, tuy nhiên không cung cấp chi tiết cụ thể về nguyên nhân của vấn đề này.
Đối với Suzuki Ertiga hybrid, mẫu xe này đang được ưu đãi lên tới gần 90 triệu đồng, giá mới chỉ còn 449 triệu đồng. Nguyên nhân là hãng đang đẩy hàng tồn và chuẩn bị dừng bán tại Việt Nam. Dù vậy, Suzuki không có ý định khai tử dòng xe hybrid tại thị trường Việt. Thông tin từ đại lý cho biết, hãng sẽ nhập khẩu Suzuki XL7 hybrid để thay thế Ertiga hybrid.