Chính sách hoàn trả hàng trong 15 ngày sau khi mua của một sàn TMĐT có tiếng hiện đang là đề tài thảo luận hot khi liên tục các vụ "bóc phốt" từ cả người bán lẫn người mua "rần rần" trên mạng xã hội.
Mới đây, một chủ shop online chia sẻ thêm câu chuyện bị khách yêu cầu trả hàng hoàn tiền 5 sản phẩm đã mua với lý do "khác mô tả". Sẽ không có gì đáng nói cho đến khi người bán mở đơn hàng hoàn và phát hiện nhiều "dấu vết lạ".
Bài đăng của chủ shop. Ảnh: Facebook N.T
Đơn hàng yêu cầu hoàn gồm 5 sản phẩm
Cụ thể, trên các bộ quần áo được trả về với shop xuất hiện nhiều vết bẩn màu cam. Không biết rõ nguồn gốc của các vết này nhưng dưới phần bình luận, nhiều netizen đặt giả thuyết rằng đây là "chứng cứ" của việc người mua đã mặc qua, sau đó thậm chí không giặt mà ấn trả hàng để nhận lại tiền hoàn.
Cận cảnh nhiều "dấu vết lạ". Ảnh: Facebook N.T
Đây không phải lần đầu tiên những trường hợp như vậy xảy ra, nhiều shop chung cảnh ngộ cũng chia sẻ các câu chuyện trải nghiệm "ối giời ơi" với chính sách hoàn hàng này của mình dưới phần comment.
Chia sẻ từ các chủ shop chung cảnh ngộ. Ảnh: Facebook
Khi được hỏi về cách giải quyết, chủ nhân bài viết cho biết sẽ tiến hành làm việc cùng bên sàn TMĐT. Quyết định này của shop nhận được nhiều sự ủng hộ từ cộng đồng mạng, nhiều người cho rằng phải làm tới cùng để đòi lại quyền lợi cho các nhà bán hàng.
Một admin của group cũng đã hỗ trợ chủ shop này khiếu nại với sàn để được phản hồi sớm nhất. Điều này cho thấy nỗ lực lắng nghe người tiêu dùng của sàn thương mại điện tử nói trên.
Bên cạnh đó, sự đổi mới trong chính sách hoàn hàng cũng khiến nhiều người mua bất ngờ bởi quá "easy" so với trước đây. Ngoài ra, cũng làm dấy lên câu hỏi rằng những người mua sau liệu có đang mua phải đồ "second-hand" hay không?
Hiện câu chuyện chưa có hồi kết, mong chủ shop sẽ sớm đòi được công bằng trong trường hợp khách hoàn hàng quá vô lí như vậy. Và mong bên phía sàn TMĐT có thể tìm ra cách để đảm bảo được quyền lợi của cả người mua lẫn người bán.