Màn gọi vốn thần tốc nhất Shark Tank: Chưa kịp giới thiệu xong, các "cá mập" đã tranh nhau rót vốn tiền tỷ

Ngân Hà |

Nữ start up với ước mơ biến cỏ thành sản phẩm quốc dân khiến Shark Nguyễn Hòa Bình đổi chiến thuật từ “cực gắt” thành tri kỷ, lập kỷ lục chốt vốn nhanh nhất lịch sử chương trình, nhưng vẫn chịu thua vị Shark khác “xuống tiền” nhanh như gió.

Shark Nguyễn Hòa Bình khét tiếng với những câu nói phũ phàng, được mệnh danh là "dũng sỹ diệt start up" lại bị nữ founder, CEO của dự án ống hút cỏ Green Joy Straw chinh phục ngay từ đầu. Thậm chí, ông còn khẳng định với CEO ống hút cỏ: "Tôi yêu em từ cái nhìn đầu tiên".

Trong tập 8 chương trình Thương vụ bạc tỷ phát sóng tối qua (11/9), màn gọi vốn của start up Nguyên Võ - founder, CEO của dự án ống hút cỏ Green Joy Straw – được các Shark tranh nhau đòi rót vốn và nhận được sự chú ý từ dân mạng.

Xu thế sử dụng các sản phẩm thân thiện với môi trường đang dần trở nên phổ biến khi ý thức của nhân loại về môi trường dần tăng lên, đồng thời các vấn nạn về ô nhiễm môi trường đang đe dọa cuộc sống con người.

Day dứt vì điều đó, start up Nguyên Võ, nhà sáng lập của Greenjoy đã có ý tưởng thay thế ống hút nhựa đang được sử dụng tràn lan trên thị trường thành ống hút cỏ thân thiện, an toàn cho người dùng.

Màn gọi vốn thần tốc nhất Shark Tank: Chưa kịp giới thiệu xong, các cá mập đã tranh nhau rót vốn tiền tỷ - Ảnh 1.

Theo nữ CEO của Green Joy Straw, ống hút cỏ phân hủy nhanh, thân thiện với môi trường và sẽ là sự lựa chọn cho tương lai. Ngoài ra, sản xuất ống hút cỏ còn tạo việc làm cho người nông dân vùng Tây Nam Bộ.

Tham gia chương trình, nữ CEO kêu gọi số vốn 2 tỷ đồng cho 20% cổ phần công ty, nhằm phục vụ cho việc chuyển đổi dây chuyền sản xuất.

Sau khi chiếu video về tác hại của ống hút nhựa tới môi trường và chỉ ra ưu điểm của ống hút cỏ, Nguyên Võ cho hay đến nay Green Joy đã cung cấp sản phẩm cho hơn 100 nhà hàng, khách sạn tại Việt Nam.

Sản phẩm này cũng được xuất khẩu sang một số thị trường như Mỹ, Bỉ, Canada, Pháp, Đức, Nhật Bản, Hàn Quốc. Khi start up chưa kịp giới thiệu xong về công ty, Shark Bình đã lập tức ngắt lời: "Thôi, anh xin em, em không phải nói nữa".

Điều này khiến nữ CEO không khỏi hoang mang, khán giả cũng đang mường tượng về một màn "vùi dập" không thương tiếc của vị Shark nổi tiếng "phũ" với start up.

Tuy nhiên, bất ngờ thay, bị "cá mập" lại quả quyết: "Anh đầu tư luôn cho em. Anh không hỏi thêm gì nữa. Đây sẽ là deal ngắn nhất ở Shark Tank".

Shark Hòa Bình đề nghị được thêm 5% cổ phần và vui đùa: "Em không phải nghe thêm ai nữa. Anh yêu em từ cái nhìn đầu tiên rồi". Khá bất ngờ vì được chốt deal nhanh không tưởng, nhưng Nguyên Võ vẫn muốn nghe thêm chia sẻ của các vị Shark khác.

Dù cũng thích dự án ngay từ đầu, Shark Mạnh Dũng vẫn muốn hỏi thêm nhiều thông tin vì "nếu dễ dãi quá, các start up khác sẽ ảo tưởng".

Trả lời câu hỏi về doanh số hiện tại từ Shark Dũng, Nguyên Võ nói: "Sau 8 tháng thành lập, doanh số công ty là 830 triệu. Theo dự tính, tới cuối năm 2019, doanh số là 13 tỷ, tới năm 2020 sẽ là 150 tỷ, năm 2021 là 320 tỷ, năm 2022 là 600 tỷ vì có nhiều hợp đồng lớn từ Mỹ, châu Âu".

Nghe tới đây, "cá mập" này cho rằng Green Joy nên đầu tư hình ảnh sản phẩm kỹ càng, chỉn chu, tinh tế hơn nữa để cạnh tranh với đối thủ.

Màn gọi vốn thần tốc nhất Shark Tank: Chưa kịp giới thiệu xong, các cá mập đã tranh nhau rót vốn tiền tỷ - Ảnh 2.
Màn gọi vốn thần tốc nhất Shark Tank: Chưa kịp giới thiệu xong, các cá mập đã tranh nhau rót vốn tiền tỷ - Ảnh 3.

Điều khiến Shark Dũng lăn tăn là giá thành sản phẩm. Bởi hiện tại, ống hút cỏ Green Joy có giá bán khoảng 630 đồng, gấp 6 lần ống hút nhựa.

Shark Mạnh Dũng đề nghị 2 tỷ đồng cho 20% cổ phần, kèm điều kiện Nguyên Võ phải đạt ít nhất 80% doanh thu dự kiến trong năm 2019. Trong trường hợp thất bại, Shark Dũng sẽ nắm 40% cổ phần và đây là điều kiện bắt buộc.

Shark Đỗ Liên cũng tỏ ra hứng thú với sản phẩm của Nguyên Võ: "Tôi đánh giá cao ý tưởng của các bạn. Bạn đã biến biến cỏ thành tiền"

Shark Liên tỏ ra hào phóng nhất khi quyết định đầu tư mà không kèm theo bất cứ điều kiện gì. Ngoài ra, Shark sẵn sàng giành toàn bộ lợi nhuận từ Greenjoy chuyển vào quỹ "Môi trường xanh Việt Nam".

Có nhiều ưu điểm cùng mức doanh thu dự kiến cao, nhưng Greenjoy cũng đang gặp một số khó khăn. 

Màn gọi vốn thần tốc nhất Shark Tank: Chưa kịp giới thiệu xong, các cá mập đã tranh nhau rót vốn tiền tỷ - Ảnh 4.

Shark Hưng và Shark Việt "nhường" cho các "cá mập" khác đầu tư

Trước mắt, 6 công ty nhảy vào lĩnh vực sản xuất ống hút cỏ. Ngoài ra, Greenjoy cũng chưa dây chuyền hóa sản xuất khi vẫn có những ông hút kích cỡ khác nhau trong cùng một hộp.

Chi phí đắt đỏ cũng là rào cản lớn của Greenjoy. Các dòng ống hút nhựa trên thị trên thị trường có giá chỉ 50-100 đồng/ống trong khi ống hút cỏ của Greenjoy có giá bán sỉ lên tới 630 đồng/ống. 

Chính vì lí do đó, Shark Nguyễn Thanh Việt và Shark Phạm Thanh Hưng đồng loạt rút lui vì dự đoán Greenjoy không thể cạnh tranh về giá với các dòng sản phẩm thay thế.

Với 3 lời đề nghị, Nguyên Võ khá đau đầu để đưa ra lựa chọn chuẩn xác, mang tính quyết định cho dự án, vì mỗi "cá mập" đều có những lợi thế riêng.

Shark Bình đảm bảo hỗ trợ về công nghệ, giảm giá thành sản xuất và tự động hóa. Ngoài ra với hệ sinh thái NextTech, "cá mập" cũng khẳng định sẽ nhanh chóng đưa Greenjoy ra thị trường quốc tế. Nếu không hoàn thành, anh sẽ trả lại 5% cổ phần.

Shark Bình khẳng định Nguyên Võ là trường hợp đầu tiên khiến ông thay đổi hoàn toàn thái độ. "Tôi chính là tri kỷ của em", Shark Bình đứng cạnh nữ founder và quả quyết.

Sau câu nói này, Shark Việt và Shark Hưng trêu đùa rằng Shark Bình nên đầu tư thêm 2 tỷ nữa "để làm tri kỷ".

Màn gọi vốn thần tốc nhất Shark Tank: Chưa kịp giới thiệu xong, các cá mập đã tranh nhau rót vốn tiền tỷ - Ảnh 5.

Không chịu kém cạnh, Shark Đỗ Kim Liên khẳng định bà hoàn toàn có thể thực hiện những việc mà Shark Bình cam kết, thậm chí còn tốt hơn.

Trước những lời đề nghị hấp dẫn, nữ founder ngỏ lời muốn cả 3 Shark cùng đồng hành với mình. "Anh muốn là người chính, các Shark khác có thể theo", Shark Bình nói thẳng. 

Tuy vậy, Shark Liên khẳng định bà chỉ đầu tư một mình. Shark Hưng mở lời: "Nếu em chọn Shark Liên, anh sẽ đồng hành cùng bằng cách đặt trước 2 tỷ giúp em bao tiêu ở thị trường châu Âu".

Trước khi nữ founder đưa ra quyết định, Shark Liên nói thêm bà sẽ ký tấm séc ngay lập tức - điều chưa từng có tiền lệ ở Shark Tank.

"Chúng ta là phụ nữ. Và tôi muốn bạn trở thành một phụ nữ mạnh mẽ, lan tỏa đến cho phụ nữ Việt Nam" - Shark Liên chốt lại.

Màn "thương chiến" này khiến Shark Liên chiếm được cảm tình lớn từ phía người xem. Nhiều người tấm tắc khen "bà ngoại quốc dân" xuống tiền quá nhanh và hào phóng, đánh bại cả kỷ lục chốt deal của Shark Bình.

Dân mạng để lại nhiều bình luận phấn khích sau chương trình:

"Cứ dự án liên quan đến cộng đồng, môi trường và sức khỏe thì khỏi ai giành lại. Đúng là "siêu cá mập".

"Thương vụ này đầy "ngôn tình" luôn. Shark Liên đáng yêu nhất, luôn cho thấy lòng tự tôn dân tộc rất cao ở cô. Một tiếng Việt Nam, hai tiếng Việt Nam. Trân trọng và quý mến cô lắm. Cách cô chốt deal cực kỳ nhanh và tạo điều kiện cho người trẻ khởi nghiệp."

"Shark Đỗ Liên đầu tư "thiên thần" quá, deal nào cũng không cần điều kiện, thích là nhích thôi"

Cuối cùng, nhà sáng lập Greenjoy chấp nhận lời đầu tư của "cá mập" nữ duy nhất của chương trình. Số tiền cuối cùng hai bên chốt là 4 tỷ đồng cho 33% cổ phần Greenjoy.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại