Công ty cổ phần Mai Linh Miền Bắc mới đây đã công bố kết quả hoạt động kinh doanh quý 3. Theo đó, doanh thu của công ty trong kỳ là 230 tỷ đồng, giảm tới hơn 20% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh thu sụt giảm khiến kết hoạt động kinh doanh chính của Mai Linh Miền Bắc tiếp tục báo lỗ gần 15 tỷ đồng, tăng so với năm trước. Tổng cộng từ đầu năm đến nay, số lỗ của Mai Linh Miền Bắc đã tăng lên 52 tỷ đồng, vượt qua số lỗ trong cả năm 2016.
Mặc dù vậy, Mai Linh Miền Bắc vẫn có lãi sau thuế khoảng 6,3 tỷ đồng trong quý 3 và lãi gần 19 tỷ đồng sau 9 tháng. Lợi nhuận này đến từ hoạt động thanh lý xe cũ.
Riêng trong quý 3, Mai Linh Miền Bắc bán xe cũ đã lãi tới 23 tỷ đồng.
Mai Linh Miền Bắc là công ty thành viên của Tập đoàn Mai Linh Group. Cuối tháng 11, đầu tháng 12 tới đây, Mai Linh Group sẽ họp Đại hội cổ đông để bàn về việc hợp nhất 3 miền, gồm Mai linh Miền Bắc (kinh doanh taxi miền Bắc), mai linh miền Trung (kinh doanh taxi miền Trung) và Tập đoàn Mai Linh (kinh doanh taxi miền Nam).
Mai Linh Group hiện là công ty mẹ nắm giữ 47,79% vốn điều lệ của Mai Linh Miền Trung và 47,86% vốn điều lệ của Mai Linh Miền Bắc.
Trong 6 tháng đầu năm 2017, gần 6.000 nhân viên Mai Linh đã mất việc do áp lực cạnh tranh từ các hãng taxi công nghệ như Uber, Grab, trong đó con số tại Mai Linh Miền Bắc là 1.600 người.
Để đối đầu với Uber và Grab, Mai Linh Miền Bắc vừa qua đã quyết định mở rộng kinh doanh thêm ngành nghề "xe ôm, xe lôi".
Không chỉ gặp khó khăn do các đối thủ cạnh tranh bên ngoài, bản thân nội bộ Mai Linh cũng xảy ra mâu thuẫn giữa Chủ tịch Hồ Huy và em trai Hồ Chương. Mâu thuẫn này đã ảnh hưởng trực tiếp tới lợi ích của cánh tài xế khi Công ty Mai Linh Đông Đô của ông Hồ Chương bị cắt toàn bộ các loại thẻ thanh toán và phải tách đầu số điện đàm với Mai Linh Miền Bắc của ông Hồ Huy.