Sau khi các trường đại học công bố điểm chuẩn, lớp 12A1 Trường THPT Cù Huy Cận (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) đón nhận niềm vui lớn khi 100% học sinh của lớp này xuất sắc đậu nguyện vọng một vào các trường đại học.
Trong đó đa số các em đỗ vào các trường đại học thuộc tốp đầu của cả nước như: Trường Đại học Y Hà Nội, Đại học Y dược Huế, Đại học Kinh tế Quốc dân, Học viện Ngân hàng, Đại học Kinh tế TP Hồ Chí Minh, Đại học Ngoại ngữ Huế, Đại học Bách khoa Hà Nội, Đại học Quốc gia Hà Nội…Trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT, trong 33 học sinh của lớp 12A1, có 28 em đạt từ 23 đến 27 điểm; 5 em đạt từ hơn 27 đến 27,85 điểm.
Thầy Hoàng Việt Tiến chụp ảnh kỷ niệm cùng lớp 12A1 - Trường THPT Cù Huy Cận.
Là giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1, thầy Hoàng Việt Tiến cho biết, khi nhận được kết quả, không chỉ thầy mà tập thể giáo viên trường rất vui và tự hào. Theo thầy Tiến, để đạt được kết quả này, trong 3 năm học các em đã cố gắng trong học tập, đặc biệt ở lớp 12 các em tập trung cao độ để ôn thi.
Là địa bàn miền núi, các học sinh trong lớp chủ yếu xuất thân từ gia đình nông dân , có những trường hợp rất khó khăn nhưng các em vẫn nỗ lực không ngừng vươn lên để xây dựng ước mơ, hoài bão riêng.
“Khi biết tin, tôi cũng khá bất ngờ và tự hào. Đây là kết quả cho sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của cả lớp. Trong 3 năm học, chất lượng học tập của các em được nâng cao, đạt được nhiều thành tích trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh”, thầy Tiến chia sẻ.
Lớp 12A1 Trường THPT Cù Huy Cận (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) có 33 học sinh thì tất cả các em đều đậu nguyện vọng 1.
Suốt 3 năm học, kết quả học tập của học sinh lớp 12A1 đều đáng ngưỡng mộ, bình quân hằng năm có 32/33 em đạt học sinh giỏi toàn diện. Ngoài ra, trong năm học lớp 12 vừa qua, lớp có 9 em đạt học sinh giỏi tỉnh.
Thầy Nguyễn Tiến Phong - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Cù Huy Cận cũng cho biết, kết quả này phản ánh việc dạy học phân hoá đối tượng, phát huy phẩm chất và năng lực của các em. Cùng với đó, trong quá trình giảng dạy, giáo viên đã đa dạng nhiều phương pháp dạy học, ôn tập của giáo viên và học sinh. Kết quả đó là động lực để nhà trường tiếp tục vươn lên nâng cao chất lượng dạy học trong năm học mới