8 năm sau thất bại ở thị trường Việt Nam khi cố gắng lập liên minh hàng không với nữ tỷ phú đầu tiên của Việt Nam Nguyễn Thị Phương Thảo, ông trùm hàng không giá rẻ châu Á Tony Fernandes giờ đây đứng trước cơ hội thứ hai được bay trên bầu trời Việt Nam. Đối tác lần này là hàng không Hải Âu, một công ty chuyên kinh doanh hàng không du lịch theo chuyến, thuộc sở hữu của ông chủ Thiên Minh Group Trần Trọng Kiên.
Để "cắm được một cái rễ mới" ở Việt Nam, ông chủ AirAsia thừa nhận mình và các đối tác chắc chắn sẽ rót vào rất nhiều tiền. Điều này là dễ hiểu, bởi 8 năm trước, Việt Nam chưa có một hãng hàng không giá rẻ đích thực, nhưng bây giờ, cuộc chơi của AirAsia đã khó khăn hơn, bởi chính sự vươn lên của "đối tác hụt" một thời: Vietjet Air.
Tony Fernandes đánh giá cao ông chủ hàng không Hải Âu, nhưng gọi bà chủ Vietjet Air là "trùm". Ông thừa nhận ở Việt Nam, Vietjet Air là một hình mẫu, dù khéo léo gợi mở rằng thành công của hãng bay này có sự liên hệ nhất định tới AirAsia, từ màu sắc chủ đạo đến thiết kế trang web.
Tuy nhiên, khi nói về Bamboo Airways, ông lại thể hiện sự thiếu tin tưởng một cách khá thẳng thắn. Ông hỏi ký giả về việc liệu họ đã thực sự nhìn thấy máy bay của Bamboo Airways hay chưa, và cho rằng chuyện sẽ bay của Bamboo Airways trong năm 2018 chỉ là lời nói từ một phía.
"Nếu Bamboo Airways trong một tháng nữa mà chạy được thì tôi sẵn lòng tặng các bạn vé free bay khắp nơi", Tony Fernandes đặt cược.