Lộ nội thất BMW X3 mới: Vô-lăng mảnh, màn hình siêu lớn kéo dài và bỏ cần số

Quang Phong |

Thế hệ BMW X3 kế tiếp ra mắt trong tương lai gần sẽ chuyển sang sử dụng dàn màn hình ‘hợp thời’ và đồng điệu hơn với phần còn lại của thương hiệu xứ Bavaria.

Lộ nội thất BMW X3 mới: Vô-lăng mảnh, màn hình siêu lớn kéo dài và bỏ cần số - Ảnh 1.

Dự đoán thiết kế BMW X3 thế hệ kế tiếp sắp ra mắt - Ảnh: Motor1

Thế hệ trước của BMW X3 ra mắt vào năm 2017, và thời điểm xe bước sang thế hệ kế tiếp có lẽ cách không còn xa, nhất là khi thương hiệu Đức đã bắt đầu thử nghiệm công khai mẫu SUV mới.

Ở lần trở lại này, dòng tên thuộc diện bán chạy hàng đầu của BMW sẽ chứng kiến thay đổi lớn bên trong cabin. Dù phần lớn khu vực này trên bản thử nghiệm bị phủ vải che, phần lộ diện còn lại giúp ta nhận ra ngay trước mặt người lái nay là một màn lớn kết hợp từ bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn cảm ứng trung tâm.

Không khó để nhận ra khác biệt giữa X3 mới và cũ khi giao diện màn hình quá khác nhau - Ảnh trái: Motor1, ảnh phải: BMW

Trước đây, giao diện trước mặt người lái phổ thông hơn nhiều, với bảng đồng hồ nằm trong khung riêng. Màn cảm ứng trung tâm cũng đặt cao hơn hẳn táp lô với hốc gió điều hòa đặt ngay bên dưới. Giao diện mới hứa hẹn giúp cabin BMW X3 hiện đại, gọn gàng và hợp thời hơn đáng kể.

Một số thay đổi khác của BMW X3 đời mới bao gồm vô lăng đáy phẳng nhìn có vẻ nhỏ hơn bản hiện hành (có lẽ xe chạy thử là cấu hình M?). Cần gạt số tại cụm điều khiển trung tâm cũng đã biến mất, thay vào đó là cần điện tử nhỏ nhẹ hơn nhiều.

Lộ nội thất BMW X3 mới: Vô-lăng mảnh, màn hình siêu lớn kéo dài và bỏ cần số - Ảnh 3.

Cụm điều khiển trung tâm gọn gàng hơn khi không còn cần gạt số lớn - Ảnh: Motor1

Thiết kế ngoại thất BMW X3, không như các dòng xe cỡ lớn hơn, không có quá nhiều khác biệt so với thế hệ trước khi thương hiệu Đức không mạo hiểm với các dòng xe chủ lực doanh số. Điểm đáng chú ý nhất, có chăng, là kích thước xe sẽ lớn hơn một chút.

Lộ nội thất BMW X3 mới: Vô-lăng mảnh, màn hình siêu lớn kéo dài và bỏ cần số - Ảnh 4.

BMW không mạo hiểm với tập khách hàng các dòng xe như X3/X5 và 3-Series/5-Series nên thiết kế chúng ôn hòa hơn nhiều so với các dòng xe hiệu suất cao hoặc xe cỡ lớn - Ảnh: Motor1

Tạm thời chưa có thông tin về hệ truyền động của BMW X3 mới, ta chỉ biết xe 100% có bản xăng thường và hybrid sạc điện vì đây là 2 cấu hình đã chạy thử. Xe dự kiến sẽ ra mắt vào giai đoạn cuối năm 2023 hoặc đầu 2024.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại