Nhà tài trợ chính của SEA Games 31
Đây là kỳ SEA Games thứ ba liên tiếp mà Tập đoàn Ajinomoto đồng hành với tư cách nhà tài trợ chính hạng cao nhất, sau đại hội năm 2017 ở Malaysia và năm 2019 ở Philippines.
Ông Ichiro Sakakura - Giám đốc & Phó Chủ tịch Tập đoàn Ajinomoto Nhật Bản và Chủ tịch Trụ sở Tập đoàn Ajinomoto Khu vực Đông Nam Á đã có bài phát biểu qua video.
Tham dự buổi lễ trực tuyến, ông Ichiro Sakakura - Giám đốc & Phó Chủ tịch Tập đoàn Ajinomoto Nhật Bản và Chủ tịch Trụ sở Tập đoàn Ajinomoto Khu vực Đông Nam Á chia sẻ: "Chúng tôi rất vinh dự và chân thành biết ơn vì đã được đồng hành cùng SEA Games năm nay với cương vị là nhà tài trợ thứ hạng cao nhất để có thể đóng góp cho nền thể thao nước Việt Nam nói riêng và sự phát triển hơn nữa của nền thể thao các nước khu vực Đông Nam Á nói chung.
Năm nay, Công ty Ajinomoto Việt Nam kỷ niệm 31 năm thành lập với tầm nhìn vững chắc "Trở thành Công ty được yêu mến và tin cậy nhất tại Việt Nam với "Đặc trưng riêng có" trong lĩnh vực thực phẩm và sức khỏe. Chúng tôi luôn cam kết phát triển bền vững cùng đất nước Việt Nam nhằm mang lại những giá trị cuộc sống tốt đẹp nhất cho người dân tại Việt Nam.".
Ban tổ chức SEA Games 31 và đại diện Tập đoàn Ajinomoto kí kết thỏa thuận tài trợ.
Theo ông Hoàng Đạo Cương - Phó trưởng ban thường trực Ban tổ chức - Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Tập đoàn Ajinomoto là nhà tài trợ nước ngoài đầu tiên của SEA Games 31. "Thay mặt BTC, tôi xin chúc mừng Ajinomoto đã đồng hành cùng thể thao tại SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam, sự kiện sẽ được diễn ra trong tháng 5/2022." - ông Hoàng Đạo Cương nói thêm.
Tài trợ độc quyền trên toàn cầu ngành hàng gia vị
Theo thỏa thuận tài trợ, Tập đoàn Ajinomoto sẽ trở thành nhà tài trợ độc quyền trên toàn cầu ngành hàng gia vị và một số sản phẩm khác được cấp quyền không độc quyền của SEA Games 31.
Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương trao Giấy chứng nhận cho ông Keiji Kaneko, Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam.
Đại diện cho Tập đoàn Ajinomoto, ông Keiji Kaneko – Tổng Giám đốc Công ty Ajinomoto Việt Nam chia sẻ về lý do Ajinomoto lựa chọn ngành gia vị cho danh mục độc quyền: "Vị Umami đã được khám phá ra và đưa đến phát minh ra gia vị bột ngọt AJI-NO-MOTO vào năm 1909, là sản phẩm bột ngọt đầu tiên trên thế giới được đưa ra thị trường bởi Tập đoàn Ajinomoto. Bột ngọt AJI-NO-MOTO là một loại gia vị với tên gọi mang ý nghĩa "tinh chất của vị". Từ phát minh ra gia vị này, chúng tôi đã không ngừng nghiên cứu về khẩu vị của người dân tại mỗi quốc gia, trong đó có khu vực ASEAN và Việt Nam. Từ những nghiên cứu này, chúng tôi đã phát triển và cho ra đời nhiều sản phẩm gia vị phù hợp với khẩu vị địa phương. Một ví dụ tiêu biểu trong số đó là sản phẩm Hạt nêm Aji-ngon® tại thị trường Việt Nam. Có thể nói, các sản phẩm gia vị đặc thù, phù hợp với khẩu vị từng địa phương là lĩnh vực kinh doanh chủ chốt của chúng tôi, và là lý do vì sao Tập đoàn Ajinomoto lựa chọn ngành gia vị cho danh mục tài trợ độc quyền trong kỳ Đại hội này.".
Lễ kí kết đã kết thúc thành công tốt đẹp.
Tại Việt Nam, Tập đoàn Ajinomoto đã thành lập Công ty Ajinomoto Việt Nam vào năm 1991. Hiện nay, công ty đang nỗ lực hỗ trợ cải thiện tình trạng dinh dưỡng giúp mang lại cuộc sống khỏe mạnh cho người dân. Dự án Dinh dưỡng mẹ và bé, phối hợp cùng Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em, Viện Dinh dưỡng Quốc gia – Bộ Y tế là một trong những dự án mới nhất nhằm hỗ trợ cải thiện tình trạng dinh dưỡng của bà mẹ và trẻ em Việt Nam, thực hiện "Chiến lược quốc gia về dinh dưỡng, tầm nhìn đến năm 2030".
Tập đoàn Ajinomoto đóng góp cho cuộc sống khỏe mạnh hơn của người dân trên toàn thế giới bằng cách tận dụng thế mạnh về axit amin để giải quyết các vấn đề thực phẩm và sức khỏe liên quan đến thói quen ăn uống và dân số già hóa.
Dựa trên thông điệp của Tập đoàn là "Eat Well, Live Well", chúng tôi đã theo đuổi một cách khoa học các tiềm năng của axit amin nhằm hướng tới sự phát triển trong tương lai bằng cách tạo ra giá trị mới thông qua các giải pháp bền vững và sáng tạo cho cộng đồng và xã hội.
Tập đoàn Ajinomoto có chi nhánh và văn phòng tại 35 quốc gia và khu vực, kinh doanh sản phẩm tại hơn 130 quốc gia và khu vực. Trong năm tài chính 2020, doanh thu của Tập đoàn đạt 1,0714 nghìn tỷ Yên (10,1 tỷ USD). Để tìm hiểu thêm về Tập đoàn Ajinomoto, vui lòng truy cập www.ajinomoto.com.