Đơn vị thi, trong cuộc họp với các đơn vị liên quan về vấn đề này, chủ đầu tư là Trung tâm Điều hành chương trình chống ngập nước TP và đơn vị tư vấn - Công ty TNHH tư vấn thiết kế B.R, đã đề xuất ba phương án giảm thiểu cao độ vỉa hè trên tuyến đường này.
Tuy nhiên Sở Giao thông vận tải đề nghị phải bổ sung thêm phương án hạ cao độ tim đường 25cm.
Thông báo của Sở GTVT cũng yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị tư vấn khẩn trương phối hợp với UBND Q.Bình Tân tổ chức lấy ý kiến người dân dọc hai bên đường về các phương án hạ cao độ; đồng thời UBND Q.Bình Tân lập phương án, chính sách hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng.
Trước mắt, Sở GTVT đề nghị chủ đầu tư tạm ngưng thi công và tháo dỡ toàn bộ hoặc một phần vỉa hè tiếp giáp với nhà dân nhằm hạn chế ảnh hưởng đến đời sống và sinh hoạt đến người dân.
Về giải pháp khắc phục việc thoát nước trên đường Kinh Dương Vương, UBND TP trước đó đã có yêu cầu nghiên cứu xây dựng hệ thống mương hở thu nước dọc theo tuyến đường; lắp đặt trạm bơm ứng cứu giảm ngập tại một số hẻm…
Trước đó, người dân phản ảnh sau khi cải tạo, đường Kinh Dương Vương (đoạn từ vòng xoay mũi tàu Phú Lâm đến vòng xoay An Lạc) quá cao, trong quá trình thi công đơn vị thi công xây tường chắn trước cửa nhà gây khó khăn trong việc đi lại.
Theo thiết kế, cao độ tim đường Kinh Dương Vương cao 2m, mép đường là 1,7m. Tuy nhiên do cao độ mép đường hiện hữu thấp, có những đoạn chỉ 0,4m nên dự kiến công trình hoàn thành cao độ mới chênh lệch so với cao độ cũ tới 1,3m.