Ngày 2/8, Toyota chính thức ra mắt Land Cruiser Prado thế hệ mới, dự kiến bàn giao tới khách hàng từ năm sau. Xe sử dụng chung nền tảng khung gầm TNGA-F với Lexus GX và "đàn anh" Land Cruiser 300.
Ở thế hệ mới, thiết kế ngoại thất mang phong cách cổ điển. Một số tương đồng với Lexus GX chung khung gầm có thể nhìn thấy qua đường gân nổi ngang hông hướng dần lên. Tuy nhiên, cách tiếp cận của mẫu xe Toyota nhìn cổ điển, trực quan và bớt hoa mỹ hơn mẫu xe Lexus.
Toyota Land Cruiser Prado 2024 ra mắt toàn cầu sáng ngày 2/8.
Phần đầu Toyota Land Cruiser Prado 2024 trang bị cản trước vuông vắn đi kèm tản nhiệt hình chữ nhật. Bản tiêu chuẩn cùng bản First Edition giới hạn dùng đèn pha LED dạng tròn trong khi bản cấp cao dùng đèn pha hình chữ nhật.
Tại đuôi xe, đèn hậu dạng thanh ngang ôm cửa hậu không xuất hiện, thay vào đó là 2 cụm đèn vuông vắn với thiết kế đơn giản đặt 2 bên. Lốp dự phòng kích thước nguyên bản đặt gọn bên dưới cản sau. Cửa sổ tại cửa hậu có thể mở độc lập.
Bên trong nội thất, Toyota Land Cruiser Prado 2024, ít nhất là tại Bắc Mỹ, chỉ có tùy chọn 5 chỗ ngồi. Không gian trong xe sử dụng nhựa mềm khá nhiều tại nửa trên bảng táp lô và cửa, cùng với đó là nhựa cứng cải tiến để không mang lại cảm giác “thô” như xe cấp thấp.
Ngay từ bản tiêu chuẩn, Toyota Land Cruiser Prado 2024 đã có ghế trước và vô lăng sưởi cùng ghế bọc vải. Bản cỡ trung dùng da nhân tạo Softex với ghế trước sưởi/thông gió trong khi bản First Edition giới hạn dùng da thật.
Màn hình trung tâm mặc định có kích thước 8 inch, tăng lên 12,3 inch trên các bản cao cấp. Ga tự động thích ứng, hỗ trợ bám trung tâm làn đường, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo điểm mù xuất hiện mặc định trên mọi phiên bản.
Về mảng truyền động, Toyota Land Cruiser Prado 2024 tiếp tục tách biệt bản thân với Lexus GX và Land Cruiser 300 chung khung gầm. Trong khi 2 mẫu xe trên chạy máy V6 3.4L tăng áp kép, Toyota Land Cruiser Prado 2024 ứng dụng động cơ 2.4L I-4 tăng áp đơn. Công suất động cơ này là 326 mã lực, mô-men xoắn 630 Nm.
Chưa dừng lại ở đó, mô-tơ điện 48 mã lực đặt trong hộp số tự động 8 cấp cũng giúp mẫu SUV Toyota sở hữu mô-men xoắn tức thời tốt. Kết hợp với hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian cùng vi sai chống trượt trung tâm tự động và khóa vi sai sau, Toyota Land Cruiser Prado 2024 hứa hẹn có khả năng vận hành off-road rất tốt.
Khoảng sáng gầm xe Toyota Land Cruiser Prado 2024 được công bố ở 220 mm. Góc tiếp cận, thoát và vượt của xe lần lượt là 31, 22 và 25 độ.
Ngoài phần cứng hỗ trợ khả năng off-road, Toyota Land Cruiser Prado 2024 còn có phần mềm phục vụ riêng mục đích này. Công nghệ Crawl Control tự điều chỉnh tốc độ và phanh khi vận hành off-road tốc độ thấp để người dùng tập trung đánh lái. Downhill Assist Control hỗ trợ điều khiển tốc độ khi đổ đèo. Multi-Terrain Monitor hiển thị hình ảnh dưới, trước và bên xe để người dùng có cái nhìn toàn cảnh nhất khi thao tác lái trên địa hình khó.
Biểu giá cụ thể của Toyota Land Cruiser Prado 2024 sẽ được công bố sau. Ở thời điểm này, Toyota chỉ cho biết mức khởi điểm xe sẽ rơi vào khoảng 55.000 USD (1,3 tỷ đồng).
Một số hình ảnh khác của Toyota Land Cruiser Prado 2024: