Trong thời buổi hiện nay, dịch vụ chính là yếu tố mấu chốt để người kinh doanh thu hút lượng khác hàng về mình. Từ những doanh nghiệp lớn, hàng bún phở, trà đá… ở đầu mỗi ngõ phố và đến cả những người lái xe ôm, taxi.
Thế nhưng, đã là ''làm dâu trăm họ'' thì ngành nghề kinh doanh nào cũng có những khen, chê nhất định. Quan trọng là mỗi người làm dịch vụ biết nhìn nhận ưu, khuyết để hoàn thiện thương hiệu của chính mình.
Câu chuyện về cách hành xử đáng yêu của tài xế Grab trong tình huống dưới đây khiến nhiều người thích thú vì trên đời vẫn còn rất nhiều tài xế dễ thương.
Đăng tải trong một diễn đàn lớn về ô tô, tài khoản có nickname L.T kể về câu chuyện mà mình trải qua hôm nay. Nguyên văn cô gái viết: ''Lần đầu tiên em cancel Grab và cái kết''.
Bài viết dễ thương cùng hành động đáng yêu của nhân vật chính đã khiến cộng đồng mạng thả tim rần rần.
Nội dung tin nhắn ghi lại cho thấy, cô gái do nhập nhầm địa chỉ mà phải hủy chuyến xe đã book.
Những tưởng anh chàng tài xế đầu bên kia sẽ tức giận vì mất thời gian đợi chờ, nhưng không, chàng ta vô cùng lịch sự nhắn tin hỏi thăm, lo lắng về sự an toàn của khách hàng với giọng điệu vô cùng dễ thương: ''Thế sao em gọi chị chị không nghe máy? Chị có biết em lo lắng cho chị thế nào khồng? Lần sau đừng như vậy với em nữa nhé, em buồn lắm".
Tin nhắn hài hước của tài xế Grab khiến người đọc ôm bụng cười bò.
Chỉ bằng một vài cuộc điện thoại và mấy dòng tin nhắn giữa tiết trời nắng nóng, chàng tài xế trẻ đã khiến khách của mình cảm thấy được quan tâm, cảm thấy thoải mái rất nhiều dù trước đó còn có thể đang thấy có lỗi vô cùng vì đã làm nhỡ việc của tài xế.
Nữ khách này cũng vô cùng đáng yêu, vì nghĩ lỗi do mình, cô gái đã mua thẻ điện thoại coi như để "đền bù'' cho tài xế đã mất công, nhỡ việc để chờ mình để rồi nhận lại được dòng tin nhắn vừa hài hước vừa ''ngọt lịm tim'' của tài xế Grab: ''Chị đừng dùng tiền để lừa dối trái tim bé bỏng của em nữa. Em hận chị''; ''Haiz, thôi, nếu có kiếp sau, mình sẽ tái ngộ. Còn kiếp này em sẽ đi chạy xe ôm để trả thù chị''.
Lại thêm kiểu ''hờn dỗi'' vô cùng dễ thương thế này nữa, thử hỏi ai mà không ''cưng'' cho được!
Chỉ đọc thôi cũng đủ thấy đáng yêu rồi, cách chăm sóc khách hàng chu đáo cùng thái độ lịch sự, dễ thương của nữ khách khiến ai đọc qua cũng phải ''cười bò'' và tấm tắc ngợi khen trong lòng.
Có lẽ bởi vậy mà chỉ một giờ sau khi đăng tải, bài chia sẻ cùng bức ảnh chụp màn hình tin nhắn của cô gái này đã thu hút hàng nghìn lượt like và hàng trăm bình luận đến từ phía cộng đồng mạng.
Rất nhiều người tỏ ra hào hứng, phấn khích với cách hành xử đáng yêu của đôi bên. Thậm chí nhiều người còn đòi xin 'số điện thoại của tài xế đáng yêu này để book lịch dài dài.
Dân mạng bình luận: ''Đúng là quan trọng là cách mình ứng xử với vấn đề như thế nào. Vừa được thẻ điện thoại lại vừa được lên tivi, vừa thoải mái. Quá là yêu luôn. He he''.
"Ôi đáng yêu thế này ư? Cả 2 đều siêu lịch sự và đáng yêu ấy. Chị gì ơi, chị có người yêu chưa?"; ''Lại có cả chú Grab hài như Châu Tinh trì như này á? Có con gái phải gả ngay cho ông này''.
Bạn Hà Vi thì nằng nặc đòi xin contact: ''Chị ơi inbox thầm kín cho em xin số điện thoại bạn Grab với. Kết quá à! Thấy cưng gì đâu nè. Chơi với bạn này chắc cười không ngậm được miệng cả ngày mất. He he''.
"Đấy, làm dịch vụ cứ phải thế chứ, nóng giận là mất khôn ngay. Yêu cách hành xử của đôi bên này quá! Nghìn like", bạn Đăng Mạnh bày tỏ.