Lên dốc kèm đoạn cua
Không khó để bắt gặp những cung đường vừa dốc vừa có những đoạn cua gấp tại Việt Nam
Khi lên dốc kèm theo đường cua, trước hết tài xế cần nhìn sang gương bên phải, tránh những phương tiện đi bên phải. Tiếp đó đi sát vào phần đường của mình ở bên phải, tránh những trường hợp xe ngược chiều (đối với đường 2 chiều) lấn làn, tài xế sẽ phải đánh lái gấp. Khi lên dốc tài xế cần giữ đều chân ga, tránh ga không đều sẽ gây nguy hiểm cho xe đi phía sau.
Xuống dốc kèm đoạn cua
Khi xuống dốc kèm theo đoạn cua là một tình huống cũng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro nếu không nói là nguy hiểm nhất, bởi vì khi đổ dốc đa phần xe ở tốc độ cao, chưa kể sẽ có những đoạn đường nhánh cắt ngang có thể xuất hiện.
Trong trường hợp này khi bắt đầu vào đoạn cua xuống dốc cần rà chân phanh, tránh những tình huống bất chợt có thể xảy ra. Cũng như khi lên dốc, tài xế vẫn phải bám vào bên phải làn đường xe đang chạy để tránh xe ngược chiều lấn làn.
Vào cua dốc kèm theo đường trơn
Khi lái xe xuống dốc hay lên dốc mà gặp phải đường trơn cộng với mặt đường có nhiều bùn đất tài xế càng phải thận trọng. Gặp phải tình huống này người lái nên cố gắng chạy xe ở tốc độ ổn định không đánh lái gấp, không phanh gấp hãy lái xe ở tốc độ thấp nhất có thể nếu đường có nhiều vũng bùn nước thì càng phải cẩn thận hơn.