Thiết kế Koenigsegg CC850 mang đậm chất cổ điển vì chịu ảnh hưởng của CC8S 20 năm về trước - Ảnh: Koenigsegg
Tuần lễ ôtô Monterey đang diễn ra tại Mỹ chứng kiến 2 sự góp mặt rất bất ngờ mà không có một thông tin nào dự đoán trước, là McLaren Solus và Koenigsegg CC850. Trong 2 gương mặt này, Koenigsegg CC850 có phần bất ngờ hơn bởi Koenigsegg vốn kín tiếng hơn đối thủ khá nhiều, chưa kể số dòng sản phẩm của thương hiệu Thụy Điển cũng ít, hiếm và thường đắt hơn đáng kể.
Đích thân nhà sáng lập thương hiệu Christian von Koenigsegg đã khởi đầu lễ ra mắt cho Koenigsegg CC850 tại Monterey, khi lái chiếc CC8S nguyên bản tới, đồng thời giới thiệu lại lịch sử của dòng tên này cũng như hành trình mà hãng trải qua trước khi Koenigsegg CC850 ra mắt.
Mỗi xe Koenigsegg đều lắp ráp thủ công 100% nên thời gian bàn giao thường rất lâu - Ảnh: Koenigsegg
Do Koenigsegg Jesko đã bán hết từ lâu, Koenigsegg CC850 là cái tên kế tiếp sẽ được hãng đưa vào lắp ráp. Thiết kế xe có nét tương đồng rất lớn với nguyên bản 20 năm trước, nhưng điểm nổi bật nhất trên Koenigsegg CC850 phải kể đến hộp số sàn độc nhất vô nhị trên toàn cầu của dòng tên này.
Cụ thể, hộp số trên có tên "viết tắt" là TWMPAFMPC, rút gọn từ cụm từ "xe dùng hộp số sàn mạnh nhất, nhanh nhất thế giới". Về cơ bản, hộp số này là loại Lightspeed dùng trên các siêu xe Jesko khác nhưng vận hành và mang lại trải nghiệm như hộp số sàn (yếu tố nói dễ hơn làm rất, rất nhiều trên một siêu xe) sau quá trình phát triển dài hơi của họ.
Đã rất lâu rồi trên toàn cầu không có một hypercar số sàn ra mắt mới - Ảnh: Koenigsegg
Nếu không muốn chơi với chân côn và trải nghiệm cảm giác gạt số nguyên bản, người dùng có thể chỉnh hộp số trên về dạng vận hành tự động. Trong thời gian tới Koenigsegg sẽ hé lộ thêm về chi tiết hộp số này giống cách họ làm với một "kỳ quan công nghệ" khác của mình là động cơ 3 xy-lanh 590 mã lực trên Gemera trước đây.
Quay lại với Koenigsegg CC850, xe có tổng công suất 1.385 mã lực, mô-men xoắn 1.385 Nm khi chạy xăng E85. Trọng lượng nguyên bản xe cũng dừng ở con số 1.385 kg. Theo Koenigsegg, hãng cố tình làm Koenigsegg CC850 yếu hơn so với Jesko (dòng xe cho CC850 mượn khung gầm) do sử dụng bộ tăng áp nhỏ hơn nhưng có độ trễ bằng 0.
Hậu tố 50 trong tên gọi Koenigsegg CC850 tương ứng với số xe được sản xuất giới hạn ở mức 3,65 triệu USD/chiếc.
Một số hình ảnh khác của Koenigsegg CC850: