>>> Hi hữu: Bắt khách hàng trả tiền hóa đơn điện thay cho hàng xóm
Sau khi báo điện tử Trí Thức trẻ đang tải thông tin về việc Công ty Điện lực Đống Đa đấu nhầm đầu nối giữa hai hộ dân khiến hóa đơn tiền điện của gia đình anh Nguyễn Nhật Minh ở Hà Nội tăng lên đột biến trong 2 tháng 6 và 7, Công ty Điện lực Đống Đa đã gửi công văn phản hồi về vụ việc này.
“Để đảm bảo an toàn về người và tài sản, trong tháng 6/2014, công ty Điện lực Đống Đa đã tiến hành thực hiện thay hòm công tơ sắt bằng hòm nhựa. Trong quá trình thi công, đấu nối, đội thi công đã để xảy ra sai sót, đấu nối nhầm giữa khách hàng Nguyễn Nhật Minh (tên hợp đồng mua bán điện: Lê văn Lai) và khách hàng Nguyễn Văn Tần (P208 khu tập thể T4, Viện Thú Y).
Ngay khi nhận được phản ánh của khách hàng báo trên, Công ty Điện lực Đống Đa đã cử ngay cán bộ xuống làm việc trực tiếp và hoàn trả lại số tiền bị nhầm lẫn cho khách hàng, có biên bản kèm theo. Giám đốc Công ty Điện lực Đống Đa đã trực tiếp viết thư xin lỗi khách hàng”, Công ty Điện lực Đống Đa cho biết.
Công ty Điện lực Đống Đa phản hồi về vụ việc
Đối với anh Minh, người có quyền lợi ảnh hưởng trực tiếp trong vụ việc trên, Công ty Điện lực Đống Đa chia sẻ: “Trước hết, thay mặt tập thể Lãnh đạo, CBCNV Công ty Điện lực Đống Đa, Giám đốc Công ty Điện lực Đống Đa xin được gửi tới quý khách hàng lời xin lỗi chân thành vì sự việc dáng tiếc nên trên. Công ty Điện lực Đống Đa xin hứa sẽ trực tiếp cử cản bộ xuống làm việc và hoàn trả đầy dử tiền những tháng khách hàng bị nhầm lẫn. Đối với cá nhân và đội thi công Công ty Điện lực Đống Đa đang yêu cầu viết đơn giải trình và xử lý nghiêm minh theo quy định”.
Công ty Điện lực Đống Đa cũng nhấm mạnh: “Chúng tôi luôn nhận thức sâu sắc về trách nhiệm và tầm quan trọng của việc cung cấp dịch vụ cho khách hàng trong thời kỳ xã hội đang đổi mớ ngày nay… Một lần nữa, Công ty Điện lực Đống Đa rất mong muốn nhận được sự thông cảm từ phía quý khách hàng”.
Chiều tối ngày 5/8, chúng tôi đã có liên hệ với anh Nguyễn Nhật Minh. Anh Minh xác nhận Công ty Điện lực Đống Đa đã đến gặp và làm việc với anh về sự cố hi hữu này. Anh cho biết thêm, phía công ty đã tiến hàng sửa chữa lại đường điện cũng như hoàn trả lại anh số tiền anh đã đóng chênh lệch trong tháng 6 và 7 do sai sót này.
Thư xin lỗi của Công ty gửi đến anh Minh
Trước đó, anh Nguyễn Nhật Minh ở Hà Nội có phản ánh: anh và 2 người bạn thân sống tại P204 khu tập thể T4, Viện Thú y, đường Trường Chinh, Hà Nội. Trong nhà có một số thiết bị điện bao gồm: 3 quạt, 1 tủ lạnh loại 1 ngăn, 1 máy giặt, 1 tivi nhưng rất ít khi sử dụng do cả ba người đều thường xuyên vắng mặt ở nhà.
Từ tháng 5/2014 trở về trước, trung bình mỗi tháng gia đình anh chỉ phải trả chưa đầy 200.000 đồng hóa đơn tiền điện. Tuy nhiên sang tháng 6, trong lúc anh đi công tác, người cùng nhà đã đứng ra thanh toán hóa đơn sử dụng điện lên đến 750.000 đồng. Trong tháng 7, cả ba người trong nhà lại lần lượt đi công tác dài ngày nên nhân viên đến thu tiền điện 2 lần nhưng không có ai đứng ra nộp.
Công tơ điện số 1 và 2 của nhà hàng xóm. Công tơ số 3 của nhà anh Minh. Các công tơ này được đấu nối nhầm lẫn khiến anh Minh phải trả hóa đơn số điện của cả 2 công tơ trên cộng lại.
Đến ngày 30, nhân viên điện lực mang đến tờ thông báo tạm ngừng cung cấp điện do hóa đơn 842.000 đồng tiền điện tháng trước đó chưa được thanh toán. Điều lạ ở đây là khi nhân viên này mở công tơ ra để ngắt điện, thì điện nhà hàng xóm phụt tắt hoàn toàn trong khi điện nhà anh Nhật Minh vẫn sáng choang.
Sau khi nhận được phản ánh của anh Minh, Công ty Điện lực Đống Đa đã cử nhân viên xuống làm việc. Khi mở công tơ kiểm tra thì phát hiện ra đường dây điện của hai hộ này được nối chéo nhầm với công tơ điện của hộ kia. Vì vậy thay vì chỉ phải thanh toán hóa đơn 153.000 đồng tiền điện của tháng 6 và 183.000 đồng tiền điện của tháng 7 thì anh Minh lại bị yêu cầu thanh toán thay hàng xóm 2 hóa đơn gần 1.600.000 đồng.
>>> Xem thêm clip: EVN giải quyết thắc mắc hóa đơn tiền điện thế nào?
Xem toàn bộ VIDEO HOT trên SOHA