VNPT Hà Nội: "Nhân viên đã bàn giao nhầm mật khẩu modem cho khách hàng"

Thái Khang |

Ông Đặng Anh Sơn, Phó giám đốc VNPT Hà Nội cho biết, sau khi lắp đặt xong Internet cáp quang, nhân viên kỹ thuật đã bàn giao nhầm mật khẩu modem chỉ để hỗ trợ khách hàng từ xa khiến cho 1000 modem này không đổi được mật khẩu

Sáng ngày 20/3/2015, VNPT Hà Nội đã có buổi gặp gỡ báo chí để thông tin về hiện tượng modem ở nhà khách hàng không thay đổi được mật khẩu.

Ông Đặng Anh Sơn cho biết, hiện VNPT Hà Nội có khoảng 80.000 thuê bao Internet cáp quang. Modem cho các thuê bao Internet cáp quang được nhập từ 3 nhà cung cấp là Huawei, ZTE và Acatel.

Đến khoảng cuối tháng 2 đầu tháng 3 thì VNPT Hà Nội nhận được phản ánh về hiện tượng khách hàng không thay đổi được mật khẩu (password).

Sau đó, VNPT Hà Nội kiểm tra và phát hiện lô hàng 1000 modem HG8045A của Huawei cung cấp do VNPT Hà Nội nhập về có hiện tượng như khách hàng phản ánh.

Ông Đặng Anh Sơn khẳng định, việc không đổi use/password này không hề ảnh hưởng đến dữ liệu cá nhân của khách hàng như truyền thông có phản ánh gần đây.

“Sau khi kiểm tra lại thì chúng tôi xác định lo hàng 1000 modem HG8045A do hãng Huawei sản xuất bị hiện tượng này.

Đây là lô hàng mà chúng tôi nhập về từ năm 2014. Chiều ngày 19/3/2015, VNPT Hà Nội và Huawei đã có buổi làm việc để tìm hướng giải quyết sự cố này.

Tại cuộc họp hai bên đã xác định được nguyên nhân của hiện tượng này là do modem này có 2 loại use/password.

Trong đó, một loại use/password là để nhà cung cấp dịch vụ hỗ trợ khách hàng khi có khách hàng phản ánh về dịch vụ.

Khi đó, VNPT Hà Nội sẽ thông qua use/password này để kiểm tra chất lượng đường truyền, độ khả dụng của modem chứ không can thiệp vào dữ liệu của khách hàng.

Loại use/password này chỉ có nhà cung cấp dịch vụ mới có quyền đổi mật khẩu. Một loại use/password thứ hai dành cho khách hàng và khách hàng hoàn toàn có thể chủ động đổi được mật khẩu.

Đây là lô hàng đầu tiên chúng tôi đặt hàng cho nhà cung cấp thiết bị có 2 loại use/password để hỗ trợ khách hàng tốt hơn khi có phản ánh của khách hàng về dịch vụ.

Thế nhưng, trong quá trình lắp đặt và chuyển giao cho khách hàng, nhân viên kỹ thuật của VNPT Hà Nội đã bàn giao nhầm use/password mà lẽ ra chỉ dùng cho VNPT Hà Nội hỗ trợ khách hàng từ xa.

Chúng tôi đã chấn chỉnh nhân viên kỹ thuật vì sự cố này”, Đặng Anh Sơn nói.

Ông Đặng Anh Sơn, Phó giám đốc VNPT Hà Nội chia sẻ thông tin với báo chí về vụ 1000 modem không đổi được mật khẩu

Ông Đặng Anh Sơn cho biết thêm: “Đến 24h ngày 19/3/2015, VNPT Hà Nội đã phối hợp với Huawei để xử lý xong sự cố này.

Chúng tôi đã tiến hành hủy use/password mà lẽ ra chỉ dùng cho VNPT Hà Nội hỗ trợ khách hàng từ xa mà chỉ còn duy nhất 1 use/password của khách hàng quản trị modem mà thôi.

Việc thay đổi này được tiến hành từ xa và không ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ của khách hàng. Hiện nay 1000 modem HG8045A của Huawei cung cấp do VNPT Hà Nội đã có thể đổi use/password bình thường.

Tuy nhiên, việc này sẽ khó khăn cho chúng tôi hỗ trợ khách hàng khi nhận được phản ánh chất lượng dịch vụ.

Chúng tôi sẽ phải hỗ trợ khách hàng qua điện thoại hoặc phải đến tận nhà khách hàng khi nhận được phản ánh về dịch vụ chứ không thể kiếm tra từ xa được.

Nếu có vấn đề về chất lượng dịch vụ khách hàng có thể gọi đến số 800126 sẽ được VNPT Hà Nội hỗ trợ”.

Cũng tại buổi làm việc này, đại diện Huawei cho biết, là VNPT Hà Nội có đặt hàng họ 1000 modem HG8045A có 2 use/password để thuận lợi cho viêc hỗ trợ khách hàng từ xa.

Rất nhiều khách hàng của Huawei trên thế giới cũng đặt hàng modem có tính năng này để hỗ trợ khách hàng nhanh nhất khi có phản ánh về chất lượng dịch vụ.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại