Theo cáo buộc của cơ quan công tố, vào đầu năm 2007, ông Phạm Thanh Bình - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng GĐ Tập đoàn Vinashin - được Cty Maersk Broker (của Singapore) môi giới bán cho Vinashin tàu Cartour của Italia – là tàu cũ được sản xuất năm 2001.
Tuy nhiên, ông Bình đã chỉ đạo và HĐQT Tập đoàn Vinashin tiến hành các thủ tục để hợp thức hóa việc mua tàu Hoa Sen khi chưa có ý kiến của Thủ tướng.
Con tàu này sau khi về Việt Nam chỉ chạy được 39 chuyến rồi phải nằm ụ vì càng chạy càng lỗ.
Hậu quả do hành vi cố ý làm trái
nêu trên đã gây thiệt hại 469.564.547.716 đồng.
Theo Chí Tùng
Lao Động