Lãnh đạo Vinalines đang nỗ lực tái cơ cấu, tìm biện pháp sửa chữa
ụ nổi No83M để đưa vào khai thác trong thời gian tới...
Chủ trương của Vinalines là khai thác những chuyến quốc tế để mang lại lợi nhuận cao hơn.
Ụ nổi No83M được sản xuất năm 1965, tới thời điểm mua đã 43 tuổi, không đảm bảo kỹ thuật để đăng kiểm. Vinalines phải thuê sửa chữa, khiến tổng chi phí mua và sửa chữa lên đến 26,3 triệu USD.
Ụ nổi No83 đang chờ ngày đưa vào sử dụng. Ảnh:Quốc Thắng
Từ 2006 đến nay, qua các số liệu
kiểm toán độc lập, cơ bản về kinh doanh vận tải và đầu tư khác của
Vinalines có lãi.
Duy chỉ có 3 cảng liên doanh với nước ngoài (Singapore, Đan Mạch và Mỹ) phải tính đến 5 năm hoàn vốn và chấp nhận sang năm thứ 6 mới có lãi.
Theo Đoàn Loan
Vnexpress.net