Theo thông tin bạn đọc cung cấp về đường dây nóng cho chúng tôi, chuyến bay VJ8670 từ TP.HCM ra Hà Nội của hãng hàng không Vietjet lại gặp sự cố trên đường bay. Chính vì vậy nên khi đi được nửa đường, máy bay đã quay trở lại sân bay Tân Sơn Nhất, khiến hàng trăm hành khách trên chuyến bay huyên náo.
Theo anh Hoàng Minh Đức
– hành khách chuyến bay trên cho hay, trên vé ghi chuyến bay khởi hành lúc 15h35,
tuy nhiên hãng này đã gọi điện thoại cho anh trước đó và hoãn chuyến bay đến
18h30 cùng ngày, và thời gian chính xác máy bay cất cánh là 19h00.
Điều đáng nói, khi máy bay tốc hành được một chặng đường dài liền bị chỉ huy quay lại sân bay Tân Sơn Nhất. Và hãng này cũng không có một lời giải thích nào rõ ràng khi hành khách xuống, và chỉ thông báo sẽ bay lại vào lúc 22h00. Sự việc kéo dài khiến nhiều người trở nên mệt mỏi vì chờ đợi.
Trước đó, ngày 13/9
hãng Vietjet cũng gặp sự cố tương tự tại sân bay Nội Bài, với lý do máy bay bảo
dưỡng chưa xong, không kịp phục vụ nên Vietjet Air đã phải cầu viện tới đồng
nghiệp Jetstar để chở gần 100 hành khách của mình đi từ Hà Nội vào TP HCM.
Sự cố
đó cũng khiến Sân bay Nội Bài huyên náo với cảnh hàng trăm hành khách tập
trung, chen lấn trước cửa quầy làm thủ tục của hãng hàng không Vietjet Air.
Đại diện của hãng cũng trả lời báo giới về sự cố là do khi đưa ra khỏi xưởng, đèn cảnh báo trên máy bay chuyển màu đỏ sau khi bật hệ thống, thay vì màu xanh như thông thường. Đây là dấu hiệu chứng tỏ vẫn còn vấn đề. Do đó, hãng phải đưa tàu bay quay lại xưởng bảo dưỡng tiếp.
Như vậy có thế thấy, tình trạng hồi giờ bay của hành khách của Vietjet không chỉ diễn ra một, hai lần mà đã tái diễn nhiều lần khiến không ít hành khách bức xúc. Thiết nghĩ, đơn vị này cần có những kế hoạch chi tiết và đúng giờ để hành khách không bị đánh cắp thời gian một cách vô lý.