Ngày 23/7, Symmonds đấu giá một chỗ trống trên tay trái để quảng cáo cho một nhà tài trợ. Người chiến thắng là một hãng quảng cáo ở Milwaukee với 11.000 USD cho hình xăm trang Twitter của họ.
Tuy nhiên, trong một giải đấu bị hạn chế quảng cáo như Olympics, Symmonds buộc phải che lại hình xăm đó bằng băng trắng. Nhưng chính việc này lại khiến anh càng thu hút được nhiều sự chú ý. Symmonds nói: “Tôi luôn muốn đem lại hiệu quả tốt nhất cho nhà tài trợ của mình. Kể cả khi không thể mang logo công ty, thì mỗi khi được phỏng vấn, tôi cũng sẽ tìm cách đề cập đến họ. Nếu không có họ, tôi cũng chẳng được như ngày hôm nay”.
Nick Symmonds và hình xăm quảng cáo trên tay trái
Anh cũng đề nghị các nhà tài trợ không phải trả tiền trừ phi mình quảng cáo được cho họ. Symmonds nói: “Đó là điều không phải vận động viên nào cũng sẵn sàng làm. Tôi luôn đặt danh tiếng của các nhà tài trợ lên trên nhu cầu về chi phí tập luyện”.
Symmonds nói: “Có một số nhà tài trợ rất dũng cảm,
theo tôi là vậy. Vì họ vẫn sẵn sàng hợp tác với vận động viên, kể cả khi
câu trả lời họ nhận được là: ‘Tôi muốn hợp tác với công ty anh, nhưng
tôi không được phép quảng cáo trong Olympic đâu đấy’”.
Lý giải cho việc này, Symmonds nói: “Một phần là họ có thể nói mình đã giúp được một người theo đuổi giấc mơ Olympic. Có một con ngựa trong cuộc đua bao giờ cũng làm trận chiến trở nên hấp dẫn hơn”.