2h chiều tại Trung tâm thương mại Grand Plaza khách đến mua tại các quầy hàng không nhiều. Tại tầng 1, quầy hàng mỹ phẩm Hàn Quốc của hãng Thefaceshop ngoài các nhân viên trong hàng không thấy có bóng khách nào xem hàng. Tình trạng tương tự không chỉ xảy ra với quầy hàng mỹ phẩm mà hầu hết tất cả các cửa hàng tại TTTM này. Trên tầng 2, hãng thời trang Giovanni, đồng hồ Roy Ban... cũng vắng khách.
Nằm ở vị trí khác đắc địa, ngay ở khu vực Ngã Tư Sở, tuy nhiên Trung tâm thương mại Pico Mall cũng thưa khách. Không vắng hoe như ở Grand Plaza nhưng số lượng khách đến đây cũng không nhiều như ở các siêu thị, TTTM bình dân khác.
Phần nhiều khách đến đây chỉ để ngắm, chụp ảnh hay thậm trí để "chơi cho mát" như lời kể của một bà cụ bán trà đá bên ngoài TTTM Pico Mall.
Hàng loạt các trung tâm thương mại (TTTM) cao cấp được xây dựng tại Thủ đô Hà Nội. Tuy nhiên, số lượng khách đến không nhiều.
Thực tế đã cho thấy, nhiều Trung tâm thương mại sau một thời gian ra mắt khá rầm rộ thì chìm vào quên lãng và biến thành những dịch vụ khác. Chẳng hạn nằm tại vị trí khá đắc địa giữa hai con đường Lê Duẩn và Hai Bà Trưng (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh), khu TTTM Kumho Asiana ngày ra đời hẳn mang theo nhiều hy vọng. Song chỉ được một thời gian ngắn những cửa hàng thời trang lần lượt được thay thế bằng nhà hàng, quán cà phê.Theo Bình An
VEF