Sau hơn 4 tháng đóng cửa để tái cấu trúc, quy hoạch lại các gian hàng, tháng 12 tới đây, trung tâm thương mại (TTTM) bậc nhất Hà thành này sẽ chính thức mở cửa trở lại.
Đợt tái cấu trúc này, chủ đầu tư Tràng Tiền Plaza có những điều chỉnh nhất định theo hướng mở rộng đối tượng phục vụ, đa dạng phân khúc hàng hóa nhằm hướng đến số đông khách hàng tại Thủ đô.
Sau đợt quy hoạch này, nhiều thương hiệu cao cấp và trung cấp nổi tiếng trên thế giới sẽ hiện diện nhiều hơn tại các tầng 3,4,6 và một phần của tầng 5.
Trong thời gian TTTM này đóng cửa các tầng nêu trên thì các thương hiệu thời trang cao cấp, xa xỉ tại tầng 1 và 2 và một số gian hàng ăn uống tại tầng 5 vẫn hoạt động bình thường.
Trước đó, sau hơn một năm sau lần cải tạo nâng cấp hồi tháng 4/2013, với chi phí lên tới gần 400 tỷ đồng, với sự góp mặt của các thương hiệu nổi tiếng thế giới đang, Tràng Tiền lâm vào bế tắc khi định hướng nhắm tới phân khúc khách hàng là giới thượng lưu của Hà Nội dường như không đạt mục tiêu.
Chính vì vậy, để cải thiện tình hình, đơn vị quản lý cho biết đóng cửa Tràng Tiền 1 thời gian để có những thay đổi sao cho hợp lý và thu lại hiệu quả cao nhất.
Trước khi đóng cửa để tái cơ cấu, hàng loạt các gian hàng của đã đồng loạt trưng biển "sale off" lên tới 50% – 70%.
Không chỉ giảm giá "cực sốc", các thương hiệu nổi tiếng như Nike, Mango, Gap, Bonia, Versace, Lego, Tonny… còn đưa ra hàng loạt chiêu thức để câu khách như khuyến mãi, mua hàng tặng quà, mua nhiều giảm giá nhiều…
Ông chủ của Tràng Tiền Plaza, Johnathan Hạnh Nguyễn là bố chồng diễn viên Tăng Thanh Hà. Ông Hạnh Nguyễn là một trong những doanh nhân thành đạt nhất Việt Nam.
Bố chồng Hà Tăng hiện là Tổng đại diện của Philippines Airline tại khu vực Đông Dương. Tên tuổi của ông được biết đến với tập đoàn kinh doanh đa quốc gia IPP, tập đoàn nắm giữ 30% thương hiệu thời trang nổi tiếng của thế giới ở Việt Nam với khoảng 70% thị phần tại thị trường Việt Nam.
Ông là người đứng sau những thương vụ đầu tư đình đám như tại Siêu thị Miền Đông, Khách sạn Nha Trang Lodge, cửa hàng miễn thuế tại các sân bay nội địa và 4 quốc gia ở Đông Nam Á.
Bố chồng ngọc nữ còn sở hữu hai TTTM với vị địa đắc địa bậc nhất Việt Nam là Tràng Tiền Plaza Hà Nội và Trung tâm mua sắm cao cấp Rex Arcade (tầng trệt khách sạn Rex – Tp. HCM). Ông đã đầu tư hàng trăm triệu USD vào những trung tâm này.
Ngoài việc kinh doanh hàng hiệu xa xỉ, bố chồng Hà Tăng còn làm ăn buôn bán, kinh doanh với hai thương hiệu kinh doanh thực phẩm nổi tiếng thế giới là Burger King và gà rán kiểu Mỹ Popeyes Chicken, đồ uống Dunkin’ Donuts. Ông cũng đầu tư vào đồ ăn nhanh với thương hiệu Domino’s Pizza.