Chị Dương đưa chị gái mình dùng nhưng không may bị mất điện thoại kèm sim và chưa kịp thông báo với nhà mạng để báo ngừng dịch vụ. Sau đó Chị Dương đến cửa hàng của Viettel để yêu cầu hủy số.
Nhân viên tại đây yêu cầu chị Dương cung cấp giấy tờ,
thông tin cá nhân, để đối chiếu và thấy khớp với dữ liệu đã khai báo
trên hệ thống.
Để đảm bảo chắc chắn, cô nhân viên này cũng trực tiếp gọi cho số điện thoại 0167xxx6984 kiểm tra một lần nữa. Nhưng thật bất ngờ, ở đầu dây bên kia, người nghe cũng khai báo chính xác, đầy đủ như thông tin cá nhân trên chứng minh thư của chị Dương.
"Tôi không hề cho ai mượn chứng minh thư nhân dân, tại sao dữ liệu cá nhân lại bị lộ ra ngoài như vậy. Nếu kẻ gian dùng chúng để khai báo, thực hiện hành vi phi phạm thì rất nguy hiểm", chị Dương lo lắng.
Trước đó, chị Thúy (TP HCM) đã bị rò rỉ thông tin cá
nhân do một nhân viên của nhà mạng MobiFone cung cấp ra ngoài. Điều này
khiến kẻ gian có cơ hội đăng ký lại thông tin cá nhân và "cướp" sim đẹp
của chị Thúy.
Ngay sau khi xác minh vụ việc, MobiFone đã xin lỗi, khôi phục lại sim cho chính chủ là chị Thúy và sa thải nhân viên làm rò rỉ dữ liệu khách hàng.
Còn về việc thông tin cá nhân của chị Dương bị lộ ra ngoài, đại diện của Viettel cho biết: người nhặt được sim trên đã sử dụng dụng cú pháp tra cứu thông tin thuê bao khách hàng (TTTB gửi 1414) để lấy lại thông tin cá nhân đăng ký của chủ sở hữu thuê bao.
Ngay sau khi nhận được phản ánh của chị Dương, Viettel đã liên hệ với khách hàng giải thích rõ nguyên nhân, hướng dẫn thuê bao hủy sim cũ, thay sim mới để tiếp tục sử dụng dịch vụ. "Chúng tôi khẳng định không có chuyện nhân viên nhà mạng hay hệ thống tiết lộ thông tin của khách hàng ra ngoài", ông nói.