Tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư ngày 9/10, CEO Công ty CP Đầu tư Thế giới Di động Nguyễn Đức Tài cho biết, hướng đi của chuỗi bán lẻ Bách hóa Xanh không phải là tạo ra khác biệt bằng cách xây dựng vùng nguyên liệu, mở nhà máy sản xuất hay đầu tư xây dựng trung tâm phân phối lớn, đây chỉ là chuỗi bán lẻ thông thường và thu hút người tiêu dùng bằng tiêu chí nhanh và giá rẻ.
Trong giai đoạn đầu công ty cũng chưa đặt tiêu chí "sản phẩm an toàn" lên hàng đầu vì còn tập trung xác định mô hình kinh doanh chuẩn.
Ông Nguyễn Đức Tài cho biết, các cửa hàng Bách hóa Xanh sẽ không mở trên đường trục đường thương mại mà chủ yếu ở đường nhỏ, hẻm, gần khu dân cư nhằm thay thế một phần vai trò chợ truyền thống và cửa hàng tạp hóa.
Lợi thế của Bách hóa Xanh là sẽ có lượng hàng hóa phong phú và giá bảo đảm rẻ hơn ở chợ hay cửa hàng tạp hóa truyền thống.
Ông Tài khẳng định, người tiêu dùng chỉ mất 15 phút để mua những thứ cần thiết, đồng thời, với quy mô vài nghìn cửa hàng trong giai đoạn phủ sóng, người tiêu dùng cũng chỉ cần đi bộ là tới, bởi sẽ rất gần nhà.
Công ty đang nỗ lực để hàng hóa sẽ được bán với mức giá thấp hơn hoặc ngang bằng với các siêu thị và cửa hàng tiện lợi.
Tuy nhiên, cũng theo ông Tài, trong giai đoạn thử nghiệm, Bách hóa Xanh chưa cam kết, chưa đặt tiêu chí sản phẩm an toàn lên hàng đầu vì với vài chục cửa hàng trong giai đoạn thử nghiệm thì chưa thể đảm bảo điều này.
Tuy nhiên, nhanh, rẻ không có nghĩa là tìm đến nguồn hàng kém chất lượng mà cũng sẽ tương tự với các hệ thống cửa hàng khác.
Ông Tài cũng cho biết, các cửa hàng Bách hóa Xanh học hỏi theo mô hình cửa hàng tại Indonesia có điều chỉnh cho phù hợp với thị trường Việt Nam.
Thế giới Di động sẽ thử nghiệm mô hình này trong thời gian từ 12 - 18 tháng. Trong thời gian này sẽ luôn có những thay đổi, làm mọi cách để tìm ra mô hình chuẩn.
Dự kiến, đầu tháng 11/2015 các cửa hàng Bách hóa Xanh sẽ chính thức khai trương. Còn ở giai đoạn hiện tại, một số cửa hàng đã bắt đầu mở cửa bán hàng.