Chiều và tối 5/4/2015, một số điểm giao dịch ATM của Vietcombank tại khu vực Đống Đa, Ba Đình, Thanh Xuân,... Hà Nội không thực hiện được lệnh rút tiền.
Theo khảo sát của phóng viên BizLIVE, các máy ATM của Vietcombank tại các tuyến phố như Bà Triệu, Đông Tác, Láng Hạ, Phương Mai, ... hoàn toàn trong tình trạng "tê liệt", thậm chí chưa kịp đưa thẻ vào máy, màn hình ATM đã hiển thị tạm ngưng hoạt động.
Tại một số điểm giao dịch, thao tác chấp nhận thẻ, nhập mã pin, xem số dư vẫn hoạt động bình thường, nhưng khi rút tiền đều báo lỗi thiết bị hoặc chức năng này tạm thời không thực hiện được.
Người dân bán hàng quanh khu vực ngã tư Đông Tác và Phạm Ngọc Thạch cho biết, ngày cuối tuần, lượng người đến rút tiền đông hơn ngày thường, nhưng cả chiều và tối qua rất nhiều người lắc đầu, tỏ vẻ khó chịu khi máy không giao dịch được.
Anh Nguyễn Đức Minh (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, anh đã đi suốt các máy ATM của Vietcombank trên đường Kim Mã, Giảng Võ, Trần Phú mà không thể nào rút được tiền.
Anh đoán có thể những máy ATM ở khu vực trên đang hết tiền trên cục bộ hoặc lỗi hệ thống.
Biển quảng cáo nổi bật dòng chữ "Vietcombank 24h ATM", nhưng chất lượng dịch vụ hiển thị trên các trụ ATM là " thông báo tạm ngừng phục vụ".
Đây là lần thứ hai kể từ đầu năm đến nay, ATM của Vietcombank xảy ra sự cố trên diện rộng. Trước đó, ngày 12/2, một số điểm giao dịch ATM của Vietcombank tại khu vực Hà Nội cũng không thực hiện được lệnh rút tiền.
Ngoài ra, trong chiều qua, nhiều máy ATM của Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển (BIDV) cũng gặp trục trặc.
Chị Nguyễn Thị Mai Thương (Định Công - Hà Nội) cho biết, chị cầm thẻ đi rút tiền tại hai cây ATM của BIDV dọc phố Tôn Thất Tùng (Đống Đa), nhưng các điểm ATM này đều liên tục thông báo tạm thời ngừng phục vụ.
Nếu thời điểm giáp Tết, trong Tết, hàng loạt ATM "giở chứng" được giải thích là điều khó tránh, do lượng khách giao dịch đột biến.
Nhưng tại thời điểm này, các ngân hàng vẫn tiếp tục để tình trạng ATM "đói" tiền hay lỗi hệ thống diễn ra trên diện rộng ngay tại khu vực trung tâm Hà Nội.
Trước đó, cuối tháng 1/2015, Ngân hàng Nhà nước đã đưa ra quy định sẽ xử phạt 15 triệu đồng đối với ngân hàng có máy ATM bị trục trặc mà không kịp khắc phục trong vòng 24 giờ.