Sức tiêu dùng của Trung Quốc và Ấn Độ sẽ tăng gấp 3 lần vào năm 2020

thanhthao |

Chi phí tiêu dùng ở hai thị trường này tương đương với 10 nghìn tỷ USD một năm.

Các nhà nghiên cứu cho biết chi phí tiêu dùng ở thị trường mới nổi đầy quyền lực là Trung Quốc và Ấn Độ dự kiến sẽ tăng gấp 3 lần vào năm 2020, tương đương với 10 nghìn tỷ USD một năm, điều này có tác dụng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và lợi nhuận doanh nghiệp.

Nghiên cứu do Nhóm tư vấn Boston (BCG) dựa trên khảo sát 24,000 người tiêu dùng cũng như những cuộc phỏng vấn với các nhà lãnh đạo kinh doanh. Tư vấn chiến lược kinh doanh dự đoán người tiêu dùng ở Trung Quốc và Ấn Độ sẽ dành khoảng 64 nghìn tỷ USD cho hàng hóa và dịch vụ cho tới năm 2020.

Chi tiêu hàng năm cho hàng hóa tiêu dùng sẽ gấp 3 lần so với mức chi tiêu trong năm 2010. Đối tác cao cấp tại BCG, ông Michael J.Silverstein cho biết “Chúng tôi đang chứng kiến những thay đổi mang tính bước ngoặt trong lịch sử. Sự giàu có, thịnh vượng của châu Âu đang chuyển dịch dần sang châu Á, cụ thể là 2 cường quốc Trung Quốc và Ấn Độ”.

suc-tieu-dung-cua-trung-quoc-va-an-do-se-tang-gap-3-lan-vao-nam-2020

Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, Trung Quốc, Ấn Độ và một số thị trường mới nổi khác cũng bị tác động nặng nề bởi suy thoái kinh tế. Hậu quả là tốc độ tăng trưởng yếu , hoạt động kinh doanh trì trệ, cải cách cơ cấu chậm chạp và rình rập nhiều rủi ro về mặt chính trị. Cổ phiếu của các quốc gia mới nổi cũng không có dấu hiệu khả quan như các nước khác.

Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu nhận định những biến động kinh tế mà Ấn Độ và Trung Quốc đang phải trải qua là hoàn toàn bình thường ở các nền kinh tế mới nổi. Tầng lớp trung lưu của hai nước dự kiến sẽ đạt 1 tỷ người vào năm 2020.

Riêng Ấn Độ, tỷ lệ người thuộc tầng lớp trung lưu dự kiến sẽ tăng 45% trong năm 2020 so với 28% trongnăm 2010. BCG cho biết các doanh nghiệp châu Âu cần phải chuẩn bị những bước căn bản cũng như dự đoán trướcđược sức tăng trưởng tầng lớp trung lưu của 2 quốc gia để có được chiến lược dài hạn phù hợp với thói quen chi tiêu của người tiêu dùng.

Các doanh nghiệp đã triển khai triển lược kinh doanh thành công tại các quốc gia này là Kraft, Yum! Brands, Pepsico, Gucci, LVMH, BMW, Pernod Ricard.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại