Từ ngày 13/2, Công ty Frielsand Campina với các nhãn hiệu Dutch Lady, YoMost, Fristi... sẽ tăng giá 5% ở một số sản phẩm sữa nước và sữa đặc có đường, sau gần một năm vẫn giữ nguyên giá bán.
Theo Phó tổng giám đốc Công ty Frielsand Campina Việt Nam - Trần Quốc Huân, trong năm qua nhiều loại nguyên liệu, chi phí sản xuất tăng mạnh, thậm chí tới 36%. Cụ thể, sữa nguyên liệu tăng 8-22%, dầu diesel lên 36%, chi phí nhân lực điều chỉnh 11%, điện đắt hơn 5%... Chính vì vậy, tuy FrielsandCampina tăng 5% giá bán nhưng vẫn thấp hơn nhiều so với mức tăng của nguyên liệu đầu vào.
Nguồn tin từ Nestlé Việt Nam cũng cho biết cuối tháng 2, Nestlé sẽ nâng giá bán dòng sản phẩm Lactogen, dự kiến khoảng 10%, còn các dòng sữa khác vẫn giữ nguyên mức giá như hiện tại.
Dutch Lady tăng giá bán thêm 5-7% ở một số sản phẩm sữa nước, sữa đặc có đường, áp dụng từ 13/2. Ảnh:B.H.
Trong khi đó, Hancofood cũng đang nghiên cứu phương án thay đổi giá bán, dự kiến sẽ tăng 5% và áp dụng vào tháng 3 hoặc muộn nhất là quý II. Theo Chủ tịch Hội đồng quản trị Hancofood Lê Viết Hà, giá nguyên liệu tăng khoảng 10% so với thời điểm cuối năm là áp lực lớn với doanh nghiệp.
Trước Tết, một loạt hãng sữa đã nâng giá bán, chủ yếu là các hãng sữa ngoại như Abbott, Mead Johnson... với mức tăng dao động 5-10%.
Theo Vne