Một công ty Ấn Độ đã làm dấy lên làn sóng tranh cãi gay gắt về quan điểm “ăn cơm trước kẻng” trong xã hội nước này, sau khi tung ra clip quảng cáo cho sản phẩm "kem trinh nữ", được giới thiệu là giúp chị em "phục hồi cái ngàn vàng” nếu lỡ đánh mất trước khi lấy chồng.
Trong một đoạn video quảng cáo trên Youtube, một phụ nữ xinh đẹp đang hạnh phúc nhảy múa, ca hát cùng chồng sau khi sử dụng "kem trinh nữ" 18 Again.
“Em cảm giác mình như một thiếu nữ còn trinh nguyên. Ôi giống như cái cảm giác ban đầu em được gần anh”, người phụ nữ cất lên tiếng hát, trong khi đoạn video khẳng định cô đã đánh mất “cái ngàn vàng” trước khi có chồng.
Cặp vợ chồng nhảy múa vui vẻ sau khi vợ dùng kem trinh nữ18 Again
Bà mẹ chồng cũng xuất hiện trong đoạn video, lúc đầu tỏ vẻ khó chịu, nhưng sau đó lại nở nụ cười trên môi, hài lòng với việc con dâu sử dụng 18 Again và lên mạng đặt mua sản phẩm.
Bà mẹ chồng lên mạngđặt mua "kem trinh nữ"18 Againcho con dâu
Công ty dược Ultratech, có trụ sở tại thành phố Mumbai, cho biết 18 Again là sản phẩm đầu tiên xuất hiện tại Ấn Độ, có tác dụng “làm chặt, săn chắc và trẻ hóa âm đạo phụ nữ”, theo BBC.
Ông Rishi Bhatia, chủ công ty Ultratech, cho biết18 Again được chào bán với giá 44 USD, chứa những thành phần chiết xuất từ thiên nhiên như lô hội, hạnh nhân…, và đã được kiểm nghiệm lâm sàng trước khi tung ra thị trường.
“Đây là sản phẩm độc nhất vô nhị, một sản phẩm mang tính cách mạng, giúp phụ nữ lấy lại sự tự tin của mình”, BBC dẫn lời ông Bhatia.
Ông Bhatia trần tình, "kem trinh nữ" không có công dụng “tái tạo” trinh tiết, mà chỉ mang đến “cảm giác còn trinh” cho họ, nhưng có lẽ vì ngôn từ trong quảng cáo nên khiến nhiều chị em hiểu lầm.
“Vì thế, trong đoạn quảng cáo, chúng tôi mới dùng câu "cảm giác mình như một thiếu nữ còn trinh nguyên". Tên sản phẩm18 Again (Quay lại tuổi 18), giúp phụ nữ cảm giác quay lại thời thiếu nữ tuổi 18”.
Tuy nhiên,18 Again đã gây ra một làn sóng tranh cãi gay gắt từ một số vị bác sĩ, các tổ chức quyền phụ nữ vàcư dân mạng vì cho rằng đoạn video quảng cáo sản phẩm này đang cố khẳng định “ăn cơm trước kẻng” là xấu xa, tội lỗi, không chấp nhận được.
“Loại kem trinh nữ chẳng có lợi ích gì. Nó chỉ giúp củng cố cái quan niệm gia trưởng bấy lâu nay ở Ấn Độ rằng người đàn ông muốn tất cả phụ nữ phải còn trinh tiết cho đến đêm tân hôn”, theo bà Annie Raja, thuộc Liên đoàn Phụ nữ Quốc gia Ấn Độ.
“Tại sao phụ nữ phải giữ trinh tiết cho đến đám cưới? Phụ nữ trưởng thành có quyền quan hệ tình dục với người đàn ông mà cô ấy yêu thương, tuy nhiên xã hội Ấn Độ cứ mặc định rằng họ phải giữ trinh tiếtcho đến khi kết hôn”, bà Raja cho biết thêm.
“Trinh tiết bấy lâu nay vẫn được xem là "cái ngàn vàng", và tôi không nghĩ rằng quan điểm đặt nặng về trinh tiết sẽ thay đổi ở Ấn Độ trong thế kỷ này”, theo bác sĩ Mahinda Watsa, chuyên chữa các bệnh phụ khoa và có rất nhiều bài viết về chuyện chăn gối trên hai tờ báo Mumbai Mirror và Bangalore Mirror của Ấn Độ.
Một cặp đôi ẤnĐộ đang tận hưởng ngày Valentine tại một công viên
Bác sĩ Watsa, người đã trả lời hơn 30.000 thắc mắc từ các độc giả Ấn Độ cho biết, một câu hỏi mà đàn ông Ấn Độ thường hay gửi đến tòa soạn là "Làm sao để biết vợ mình còn trinh hay không?"
Còn phụ nữ thì đặt câu hỏi "Làm cách nào để che giấu việc bị mất trinh trước khi có chồng", hoặc "Làm cách nào để thuyết mục chồng rằng mình còn trinh" trong khi đã quan hệ với người khác trước hôn nhân.
“Đàn ông vẫn luôn hy vọng họ cưới được một cô vợ trinh nguyên. Tuy nhiên, rất nhiều cô gái ở thành thị Ấn Độ đã quan hệ tình dục trước hôn nhân”, bác sĩ Watsa nói.
Theo BBC, bác sĩ Nisreen Nakhoda, chịu trách nhiệm tư vấn sức khỏe tình dục trên trang website y tế Mdhil,đặt nghi vấn: Tại sao thoa kem trinh nữ có thể giúp âm đạo khép chặt, trong khi chỉ phẫu thuật thẩm mỹ mới có thể can thiệp được?
Bác sĩ Nakhoda cho rằng18 Again chỉ tạo điều kiện cho phụ nữ nói dối hoặc che đậy về trinh tiết của mình khi lấy chồng.