![](https://sohanews.sohacdn.com/2013/1363438464700.jpg)
Chiếc "Popemobile" được trình diện vào năm 2012 của hãng Mercedes, hãng chuyên sản xuất xe hơi cho nhiều đời Giáo hoàng.
![](https://sohanews.sohacdn.com/2013/1363438464703.jpg)
Siêu xe "Popemobile" được nâng cấp từ một chiếc Mercedes Benz M-Class SUV với chi phí vào khoảng nửa triệu USD.
![](https://sohanews.sohacdn.com/2013/1363438464707.jpg)
Trang bị động cơ V 8-ML430, chiếc xe có thể đạt tới tốc độ 160 km/h khi cần chạy trốn.
![](https://sohanews.sohacdn.com/2013/1363438464710.jpg)
Giáo hoàng không cần đội mũ bảo hiểm bởi chiếc xe được thiết kế để có thể chịu được đạn và bom
![](https://sohanews.sohacdn.com/2013/1363438464712.jpg)
Ghế ngồi của Giáo hoàng được bọc da trắng, viền vàng và được nâng lên cao bằng một thang máy thủy lực
![](https://sohanews.sohacdn.com/2013/1363438464716.jpg)
Khung gầm xe cũng được gia cố bằng chất liệu chống bom để phòng ngừa các vụ tấn công khủng bố.
![](https://sohanews.sohacdn.com/2013/1363438464720.jpg)
Đèn chiếu sáng Halogen ở mui xe giúp Giáo hoàng có thể quan sát phía trước xa hơn, và kính chống đạn còn có tác dụng chống lóa mắt.
![](https://sohanews.sohacdn.com/2013/1363438464723.jpg)
Ghế ngồi được trang trí bằng áo khoác chính thức của Đức Giáo hoàng.
![](https://sohanews.sohacdn.com/2013/1363438464727.jpg)
Khi Giáo hoàng muốn xuống xe, chiếc thang máy ở phía sau sẽ nhẹ nhàng hạ xuống đất để ngài tiếp đất.