Siêu thị bị "tố" bán đắt ở sản phẩm khuyến mãi

hoanghuyen |

Tham gia tháng khuyến mãi, nhiều siêu thị, trung tâm điện máy đều cam kết giảm giá sản phẩm 10-15%.

Cuối tuần trước, chị Minh, sống ở Trần Khát Chân, Hà Nội đi mua sắm ở siêu thị gần nhà vì nghe nói có khuyến mãi rất hấp dẫn. Điều khiến chị ngạc nhiên là nhiều sản phẩm trong diện ưu đãi vẫn đắt hơn giá chị thường mua.

Xem một loại tã giấy nổi tiếng của Mỹ, chị Minh thấy đại lý gần nhà bán với giá 145.000 đồng, còn trong siêu thị là 151.200 đồng, giá chưa giảm là 168.000 đồng. “Cũng có một số sản phẩm sau khi giảm giá thì rẻ hơn thật, đặc biệt là gạo. Nhưng vài mặt hàng dù khuyến mãi vẫn đắt hơn ở cửa hàng ngoài”, chị Minh nói.

Một số sản phẩm trong diện khuyến mãi vẫn có giá cao hơn so với thị trường. Ảnh: Xuân Ngọc

Vừa khoe chiếc tivi Sony 32'' mới mua với giá ưu đãi 7,6 triệu đồng, anh Hưng (Mỹ Đình, Hà Nội) tiu ngỉu khi biết ông bạn hàng xóm sắm loại giống hệt với giá rẻ hơn 300.000 đồng mà không phải là hàng giảm giá.

Người tiêu dùng cân nhắc kỹ về giá cả và chất lượng sản phẩm trước khi mua sắm. Ảnh: Xuân Ngọc

Giải thích về điều này, anh Lê Tùng, Trưởng phòng Marketing của Topcare cho biết, với các siêu thị, hệ thống điện máy lớn, hãng sản xuất luôn có quy định về giá bán lẻ, giá niêm yết để đảm bảo cạnh tranh lành mạnh trên thị trường. Trong khi đó, những cửa hàng nhỏ lại không bị ràng buộc chặt nên có thể hạ giá thấp để thu hút khách.

Đồng quan điểm như vậy, anh Lê Việt Chung, đại diện của Công ty cổ phần thế giới số Trần Anh cho biết, các siêu thị điện máy có uy tín luôn có sự kiểm tra, điều chỉnh giá từ nhà cung cấp để đảm bảo không phá vỡ thị trường. Còn cửa hàng nhỏ tránh được điều này của một số hãng do doanh số bán không nhiều.

Chủ tịch Hiệp hội siêu thị Hà Nội, ông Vũ Vinh Phú cho rằng bên cạnh những khuyến mãi thực sự và có trách nhiệm thì vẫn còn một số ít hàng giảm giá ảo, lỗi mốt. Điều đó như con dao hai lưỡi, ảnh hưởng xấu đến lợi ích của khách hàng và hình ảnh của doanh nghiệp.

Theo ông Phú, mỗi năm mới chỉ có 30-40% các đơn vị đăng ký thực hiện tháng khuyến mãi báo cáo kết quả về Sở Công thương. Điều này chưa thể hiện được hiệu quả của hoạt động. "Bản thân khách hàng nên tỉnh táo để mua được sản phẩm khuyến mãi thực sự. Nhưng các cơ quan chức năng cũng cần quản lý, giám sát chặt để bảo vệ người tiêu dùng", ông Phú nói.

Theo VNE

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại