S-Fone nợ người lao động hơn 40 tỷ đồng

thanhthao |

Chấm dứt hợp đồng với tất cả nhân viên, S-Fone không chỉ nợ lương, phụ cấp mà nợ bảo hiểm xã hội.

Sau gần 10 năm là đơn vị đi đầu về cung cấp dịch vụ thoại công nghệ CDMA, đầu năm nay, Trung tâm Điện thoại di động CDMA S-Telecom (đơn vị điều hành mạng S-Fone) nhận quyết định chuyển đổi mô hình hoạt động sang Công ty TNHH Thông tin và Viễn thông di động S-Telecom.
S-Fone cũng được chấp thuận khai tử CDMA để chuyển đổi sang công nghệ 3G với số vốn đầu tư ước tính lên tới hàng trăm triệu đôla.

S-Telecom từng bước ngừng hợp đồng lao động và đi đến chấm dứt hợp đồng với toàn bộ nhân viên kể từ 11/6.

Tuy nhiên, công ty vẫn chưa thanh toán lương, chế độ trong hai tháng cuối trước khi kết thúc hợp đồng và chưa đóng các khoản bảo hiểm bắt buộc từ đầu 2011 đến nay cho người lao động.

Ông Hoàng Sĩ Hóa, Tổng giám đốc Công ty Bưu chính Viễn thông Sài Gòn (SPT) - cơ quan chủ quản S-Fone xác nhận số tiền nợ người lao động hiện lên đến 43 tỷ đồng, trong đó nợ bảo hiểm xã hội là hơn 19 tỷ đồng.

sfone-no-nguoi-lao-dong-hon-40-ty-dong

SPT cam kết 6 tháng tới sẽ trả hết tiền lương còn thiếu, chế độ phụ cấp, hỗ trợ mất việc... cho các cựu nhân viên. Ước tính số tiền này là trên 20 tỷ đồng. Song song quá trình đó, SPT sẽ trả bảo hiểm xã hội trong vòng 6-9 tháng.

S-Fone hay Trung tâm điều hành mạng S-Telecom ra đời trước đây theo hợp đồng hợp tác kinh doanh (BCC) giữa đối tác Việt Nam là Công ty Cổ phần dịch vụ Bưu chính Viễn thông Sài gòn (SPT) và đối tác Hàn Quốc SLD Telecom.

"Trách nhiệm tài chính với người lao động như trả lương, nộp bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế... thuộc về BCC S-Telecom", ông Hóa khẳng định.

Về lý do chấm dứt hợp đồng lao động với toàn thể nhân viên S-Fone, ông Hóa cho biết đây là thủ tục cần thiết theo quy định khi chuyển đổi mô hình hoạt động, kết thúc BCC.

Đường dây nóng: 0943 113 999

Soha
Tags
Báo lỗi cho Soha

*Vui lòng nhập đủ thông tin email hoặc số điện thoại