Theo đó, ông Dương Trí Thành - Phó Tổng Giám đốc Vietnam Airlines - cho biết, dịch vụ này trước tiên sẽ được triển khai tại nhà ga quốc tế T2 Nội Bài và áp dụng với các chuyến bay quốc tế.
Lí do là nhà ga T2 mới xây dựng mới có khả năng đáp ứng về hạ tầng và sử dụng dịch vụ theo tiêu chuẩn hàng không 4 sao. Đây cũng là những tiêu chí đặt ra trong SkyTeam.
“Với dịch vụ hàng không 4 sao, hành khách sẽ được ưu tiên làm thủ tục check-in, lên máy bay và nhận hành lý. Các chuyến bay sẽ không trễ hơn 15 phút. Hành khách sẽ được lựa chọn ghế theo nhu cầu và sử dụng phòng chờ” - ông Dương Trí Thành cho hay.
Theo ông Thành, những lợi ích mà hành khách được hưởng từ dịch vụ hàng không 4 sao mà Vietnam Airlines triển khai gắn liền với lợi ích mà SkyTeam mang lại. Trong đó, hành khách được nối chuyến thông suốt chỉ với 1 lần làm thủ tục check-in, được sử dụng nhiều sản phẩm hàng không hơn, dịch vụ trên không và dưới đất được đảm bảo…
Được biết, trong chiến lược phát triển của Vietnam Airlines, năm 2015 Vietnam Airlines sẽ trở thành hãng hàng không 4 sao và đứng thứ 3 trong khu vực Đông Nam Á, sau Singapore Airlines (hãng hàng không 5 sao) và Thai Airway, Dân trí đưa tin.
Trước đó, ngày 20/10/2014, VTC đưa tin trang mạng Sleepinginairports chuyên về các sân bay toàn cầu đã xếp Nội Bài và Tân Sơn Nhất vào danh sách 10 sân bay tệ nhất châu Á năm 2014.
Đứng ở vị trí thứ 5 trên tổng số 10 sân bay tồi tệ nhất châu Á theo xếp hạng của Sleepinginairports là sân bay Nội Bài. Nội Bài bị đánh giá là nóng, hỗn loạn và thiếu vệ sinh.
'Dù là ở vùng nhiệt đới nhưng số lượng điều hòa ở sân bay này dường như quá ít, kèm theo đó là việc chậm trễ trong thủ tục khiến đám đông càng trở nên khó chịu hơn', trang Sleepinginairports nhận xét. Một số phương tiện còn thiếu ở Nội Bài có thể kể đến là số ghế ngồi và văn phòng ngoại hối phục vụ cho du khách đổi tiền.
Nhưng Sleepinginairports cũng nêu ra một số tia hy vọng trong tương lai dành cho hành khách khi các phòng ngủ mới được đưa vào sử dụng và một số điểm phát wifi miễn phí.