Trên thực tế, đích thân Chủ tịch Tân Hiệp Phát đã chính thức gửi lời xin lỗi trong hoạt động tiếp xúc báo giới ngày 11/3/2015.
“Vị Chủ tịch nói rằng bộ phận truyền thông của chúng tôi đã mắc lỗi và non kém về kinh nghiệm khiến việc sản xuất, hình ảnh của công ty bị ảnh hưởng chứ không phải nói do truyền thông làm ảnh hưởng.
Trước một số ý kiến hiểu chưa rõ về phát ngôn này, chúng tôi xin khẳng định lại Tân Hiệp Phát xin nhận lỗi về việc thông tin chưa kịp thời trong các vụ việc vừa qua.
Chúng tôi hoàn toàn ý thức về vai trò của doanh nghiệp và chịu mọi trách nhiệm về hoạt động truyền thông, hoàn toàn không đổ lỗi cho các cơ quan báo chí và dư luận”, bà Phương nói.
Bà Trần Uyên Phương, Phó tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát.
Thưa bà, mới đây nhất, tại cuộc họp báo do Hiệp hội Bia - Rượu - Nước giải khát tổ chức, ông Trần Quý Thanh – Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho rằng truyền thông đã ảnh hưởng đến tập đoàn.
Liệu có phải Tân Hiệp Phát đang đá “lỗi” cho các cơ quan truyền thông?
Chắc có sự hiểu lầm đáng tiếc ở đây. Bởi chưa bao giờ Tập đoàn Tân Hiệp Phát lại trốn tránh trách nhiệm và đặc biệt là “đá” trách nhiệm cho truyền thông với những sự vụ có liên quan đến doanh nghiệp.
Việc báo chí đăng tải thông tin về các sản phẩm có gắn thương hiệu Tân Hiệp Phát trong thời gian qua giúp cho công ty rất nhiều trong cách tiếp nhận xử lý thông tin từ phía khách hàng.
Báo chí đóng góp một phần quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu của công ty và giúp đỡ Tân Hiệp Phát phát triển lớn mạnh cho đến hôm nay.
Chúng tôi chỉ có thể đồng hành và sát cánh cùng truyền thông để tiếp tục phát triển chứ không thể có chuyện đẩy trách nhiệm của mình cho họ. Rất xin lỗi vì có sự hiểu lầm đáng tiếc ở đây.
Nói như vậy có nghĩa Chủ tịch Tân Hiệp Phát nói sai hay báo chí dẫn lời sai thưa bà?
Xin được nói rõ lại rằng, tại buổi họp đó, ông Trần Quý Thanh – Chủ tịch Tập đoàn Tân Hiệp Phát có ý nói khi xẩy ra sự việc trách nhiệm Tân Hiệp Phát phải nhanh chóng làm rõ và thông cáo thông tin kịp thời đến báo giới.
Tuy nhiên, vì thiếu kinh nghiệm nên bộ phận truyền thông của tập đoàn không thực hiện kịp thời.
Đó là khiếm khuyết truyền thông của công ty trong việc công khai thông tin kịp thời cho báo chí và người dân hiểu.
Vị Chủ tịch nói rằng bộ phận truyền thông của chúng tôi đã mắc lỗi và non kém về kinh nghiệm khiến việc sản xuất, hình ảnh của công ty bị ảnh hưởng chứ không phải nói do truyền thông làm ảnh hưởng.
Rất mong được công luận chia sẻ về sự hiểu nhầm này.
Qua sự việc này Tân Hiệp Phát sẽ rút ra bài học gì, thưa bà?
Báo chí là phương tiện truyền thông đại chúng vô cùng quan trọng trong thời điểm này.
Các cơ quan báo đài không chỉ là tiếng nói của Đảng của người dân mà còn giúp doanh nghiệp và khách hàng đến gần với nhau hơn.
Chúng tôi rất mong nhận được sự cộng tác, chia sẻ của các cơ quan truyền thông trong thời gian tới. Những ý kiến góp ý của các cơ quan báo chí thực sự cần thiết cho các doanh nghiệp nói chung, Tân Hiệp Phát nói riêng.
Xin cám ơn bà!